Flossie – Cụ mèo già nhất thế giới, 27 tuổi

Flossie và bằng ghi nhận là cụ mèo già nhất thế giới. (ảnh chụp qua YouTube của Guinnessworldrecords)

Ngay trước sinh nhật lần thứ 27 của mình, Flossie – cụ mèo nhị thể từ Vương Quốc Anh, được sách Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là mèo già nhất thế giới.

Tuổi 26 của con mèo đen tương đương với khoảng 120 năm của con người. Nếu thế, cụ mèo Flossie cũng sắp trên 120 tuổi.

“Ngay từ đầu tôi đã biết Flossie là một cô mèo đặc biệt, nhưng tôi không tưởng tượng được mình lại có một kỷ lục gia thế giới trong nhà,” Vicki Green, người nuôi Flossie nói trên trang web chính thức của Sách kỷ lục Guinness thế giới.

Vicki Green, người đang nuôi Flossie. (ảnh: Guinnessworldrecords)

Dù đã già nhưng Flossie vẫn chưa có một sợi bạc nào trên bộ lông mềm mượt của mình. Flossie được cho là có sức khỏe tốt, tuy cụ bị điếc và thị lực có hơi kém. Naomi Rosling, điều phối viên chi nhánh của Cats Protection, cho biết: “Thật bất ngờ, khi chúng tôi xem hồ sơ bác sĩ thú y của Flossie, và biết ‘cụ bà’ nay đã sắp 27 tuổi mà trông vẫn khỏe”.

Theo Green, Flossie vẫn vui tươi, luôn tò mò và không hề lo lắng về đôi tai bị điếc của mình. Về thị lực kém, Flossie thích nghi nhanh chóng với môi trường xung quanh, có thể do cụ trải qua những năm tháng tuổi thơ vô gia đình.

Tháng Mười Hai năm 1995, Flossie lang thang trong một bầy mèo gần bệnh viện Merseyside, cho đến khi được một số nhân viên làm việc ở đó thấy tội nghiệp và đem về nuôi. Flossie được một người đem về nhà nuôi 10 năm thì người ấy mất. Chị gái của người chủ đầu tiên nuôi Flossie được 14 năm, cũng qua đời. Năm 24 tuổi, Flossie lại rơi vào tình trạng vô gia cư.

May mắn thay, Flossie được con trai của người chủ trước nuôi thêm được bốn năm trước khi giao cho các tình nguyện viên của trung tâm bảo vệ mèo Tunbridge Wells, Crowborough & District. Tại đây, Green đã gặp Flossie. “Tôi luôn muốn mang đến cho những cô, chú mèo cuộc sống thoải mái ở tuổi già”, Green nói với hy vọng truyền cảm hứng cho những người khác nhận nuôi thú cưng cao tuổi.

Trước Flossie, là cụ mèo Crème Puff, sống đến 38 tuổi ba ngày, thọ nhất thế giới, nhưng cụ đã qua đời vào ngày 6 Tháng Tám năm 2005.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: