Gino, cụ chó thọ nhất thế giới

Gino. (ảnh: ALEX WOLF)

Gino, 22 tuổi, được nhận nuôi ở Boulder, Colorado và đã sống một cuộc đời hạnh phúc ở Los Angeles đến nay, là “cụ chó” già nhất thế giới.

Hai mươi hai năm trước, Alex Wolf cùng hai người bạn cùng phòng thời cao đẳng của mình nhận nuôi một con chó tại Hiệp hội Nhân đạo Boulder ở Colorado, anh không ngờ chú chó trở thành “người bạn tri kỷ” với anh từng ấy năm, mà còn được Guinness công nhận là chú chó thọ nhất thế giới.

Gino. (ảnh: ALEX WOLF)

Alex Wolf, sống ở Los Angeles, kể hồi đó, anh không muốn chọn Gino, một giống chó lai, vì nó bé quá, mà muốn nhận nuôi một chú chó lớn hơn, quen thuộc với anh từ còn bé. “Nhưng con chó nhỏ này không rời mắt chúng tôi, thế là chúng tôi chọn Gino,” Wolf nói.  “Tôi là người yêu động vật, rất cưng và chăm sóc cho mấy chú chó chu đáo, có trách nhiệm. Chính vì thế Gino ở với chúng tôi đến tận bây giờ.”

Gino vừa 22 tuổi, được Guinness trao danh hiệu rất đặc biệt: Chú chó lớn tuổi nhất vẫn còn sống.

“Ôi trời, Gino chỉ là một thú cưng thôi mà, nhưng khi được giải này, nó thu hút quá nhiều người quan tâm đến…  chóng mặt luôn. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng Gino hấp dẫn dến thế,” Wolf nói.

Wolf nói thêm rằng anh rất vui khi nhận nuôi thú cưng đang cần người nuôi nấng, vì chỉ có những người nhận nuôi, những thú cưng này mới được sống bình yên. “Nếu bạn yêu thú cưng và muốn nhận nuôi một chú chó nào đó, hãy làm ngay đi,” Wolf nói. “Có rất nhiều những con chó đang cần đến sự giúp đỡ của chúng ta. Và hãy cho những chú chó một cơ hội để được làm bạn tri kỷ của bạn. Nếu bạn chăm sóc chu đáo, chúng cũng sẽ đền đáp lại cho bạn, có lợi cho cả đôi bên, các bạn ạ.”

Bạn có thể liên lạc Boulder Humane Society để nhận nuôi thú cưng. Trong hình là một chú chó ở Boulder Humane Society. (ảnh: Boulder Humane Society)

Wolf cho biết chỉ gần đây, Gino mới có dấu hiệu của tuổi tác, thị lực và thính giác suy giảm. “Tại thời điểm này, chúng tôi chỉ dám bảo đảm rằng Gino được chăm sóc rất tốt và sống rất thoải mái,” Wolf nói. “Gino được dùng thức ăn như người, với thực phẩm lành mạnh, có thêm sữa dê, bột bí ngô và dầu cá. Hơn thế nữa, tôi dành cho Gino rất nhiều tình yêu thương và chăm sóc Gino chu đáo.”

Để giúp Gino được hưởng không khí trong lành, Wolf cho Gino lên xe chạy quanh khu phố Mar Vista ở Los Angeles, nơi anh đang sinh sống. Wolf muốn dành hết thời gian có thể để chăm sóc, cho Gino được tận hưởng thời gian còn lại được mỹ mãn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Nỗi buồn ngày mưa
Các chuyên gia sức khỏe tâm thần giải mã cơ chế sinh học đằng sau những tác động của thời tiết trên tâm trạng con người, đồng thời đưa ra…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: