Không phải song sinh mà như hai giọt nước

Sinh đôi lại khác nhau hoàn toàn
Hai anh có cùng tên, chiều cao, ngoại hình, nghề nghiệp, nhưng không phải song sinh. (ảnh: Getty Images)

Brady Feigl, 32 tuổi, cầu thủ bóng chày của Long Island Ducks ở tiểu bang New York, còn Brady Feigl, 27 tuổi, chơi cho đội Las Vegas Aviators ở tiểu bang Nevada. Hai người như hai giọt nước, nhưng không cùng chung huyết thống.

Không chỉ giống tên, ngoại hình, chiều cao, nghề nghiệp, hai Brady Feigl còn có một phần gene giống nhau, dù họ không từ một mẹ sinh ra, chưa từng biết nhau và mội người ở một tiểu bang khác nhau. Theo Foxsport.

Brady Feigl (số 39) trong trận đấu giữa Mississippi Rebels và Tennessee Tech Golden Eagles, tại Sân vận động Đại học Oxford, Oxford, MS. (ảnh: Bobby McDuffie/Icon Sportswire via Getty Images)

Thật đáng ngạc nhiên, khi cả hai có cùng chiều cao 6 feet, tóc đỏ, để râu quai nón và đeo kính. Nhìn qua ảnh, mọi người rất dễ nhầm lẫn, đó là hình ghép của một người, hoặc cho rằng họ là anh em sinh đôi. Ngay cả cái tên giống y như nhau, cũng gây bối rối cho mọi người, vì nếu là anh em sinh đôi, mỗi người cũng phải có một cái tên khác bên cạnh họ chung.

Kỳ lạ hơn, là một người thì ở bờ Đông, người ở bờ Tây, kiểu “đầu sông, cuối sông”, nhưng lại điều trị cùng một căn bệnh giống nhau, ở cùng một phòng khám, do cùng một bác sĩ điều trị. Đó là lý do bác sĩ James Andrews nhầm lẫn, nghĩ hai bệnh nhân này là một.

Chuyện xảy ra từ năm 2015, khi cả hai người đều bị chấn thương và phẫu thuật khuỷu tay. Bác sĩ Andrews gọi cho huấn luyện viên của “Brady Feigl nhỏ” để hẹn lịch tái khám, nhưng đến nơi, “Brady Feigl nhỏ” thấy có một người trùng tên với mình, giống mình mọi thứ, chỉ khác là lớn hơn năm tuổi. Mọi chuyện qua nhanh, nhưng đến năm 2017, một lần nữa cả hai lại bị nhầm lẫn danh tính khi đội bóng chày của Đại học Missouri gắn thẻ sai Feigl trên mạng xã hội trong dịp sinh nhật. Hai anh Brady Feigl quyết định làm xét nghiệm ADN để xem liệu họ có phải anh em thất lạc hay không. Kết quả cho thấy hai người hoàn toàn không cùng huyết thống.

Brady Feigl (số 26) chơi ở Sloan Park, Mesa, Arizona. (ảnh: Buck Davidson/MLB Photos vis Getty Images)

Trong khi đó, ở Anh có hai bé Lanaé và Lavell là chị em sanh đôi, nhưng lại có vẻ bên ngoài hoàn toàn khác nhau.

Sau khi bị hư thai bốn lần, vào Tháng Hai, 2014, chị Jade Buckingham ở Nottinghamshire được bác sĩ chỉ đạinh giải phẫu để làm sạch niêm mạc tử cung. Lúc này, các bác sĩ phát hiện chị có vách ngăn, chia âm đạo thành hai. Đó là một phần nguyên nhân khiến chị liên tục sảy thai.

Tháng Hai, 2016, chị mang bầu con trai Cairo. Một năm rưỡi sau, chị có thai lần thứ hai nhưng là thai đôi. Hai bé Lanaé và Lavell chào đời khỏe mạnh năm 2018, nhưng gây thêm bất ngờ cho người mẹ khi rất khác nhau. Lanaé nhoài chân trước ra khỏi bụng mẹ, còn Lavell chui đầu ra ngoài trước. Lanaé có mái tóc sẫm màu trong khi tóc của Lavell lại màu vàng. Màu da của hai đứa trẻ càng lớn càng thấy rõ sự đối lập. Cô chị da nâu, còn cô em có làn da trắng sáng hơn.

(ảnh: Tom Maddick / SWNS)

Tính cách của hai bé cũng không giống nhau. Bé Lanaé như một con búp bê nhỏ, hiền dịu, còn Lavell lại rất náo nhiệt và đầy năng lượng. Nhiều người nhìn thấy hai bé, không ai nghĩ đó là chi em sinh đôi, nên người mẹ thường phải chìa ra tấm hình lúc hai đứa lọt lòng để minh chứng, chúng là chị em song sinh.

Theo lời giải thích của các chuyên gia, vì song thai nằm ở hai tử cung riêng biệt, nên chúng không giống nhau, dù là song sinh cùng mẹ. Đây là hiện tượng hiếm gặp, chỉ một trong 50 triệu ca.

Trở lại câu chuyện của hai anh em Brady Feigl, kết quả xét nghiệm không cùng chung huyết thống không làm họ thất vọng, vì họ đã xác định, dù thế nào đi chăng nữa,  cả hai vẫn giữ nguyên mối thân thiết với nhau, đến suốt đời. “Không chỉ là bạn, tôi coi Brady Feigl là em của mình, em ấy cũng coi tôi như người anh, chúng tôi vẫn là anh em, theo một nghĩa nào đó,” Brady lớn khẳng định. “Và chúng tôi sẽ mãi mãi có Brady Feigl,” Brady nhỏ nói.

Hai vận động viên này có thể không phải là cặp người lạ giống hệt nhau duy nhất trên thế giới. Một nghiên cứu công bố Tháng Tám, 2022 sau khi quan sát, phân tích 32 cặp “song trùng” giống nhau về ngoại hình như anh em, chị em sinh đôi, các nhà nghiên cứu cho thấy những người trông giống nhau, nhưng không có quan hệ họ hàng với nhau đều có điểm tương đồng về gene. Hai Brady Feigl này có cùng tỷ lệ nguồn gốc Đức là 53%.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: