Nghĩa địa ‘chôn’ hương vị kem ở Vermont

(Hình: Ben&Jerry’s)

Mỗi người trong chúng ta, chắc hẳn ai cũng một lần trải qua cảm giác… buồn man mác khi đi mua hàng, mà biết món hàng mình thích đã ngừng sản xuất.

Nhà sản xuất kem Ben & Jerry có trụ sở tại Vermont có lẽ muốn công chúng biết rằng họ cụng cảm nhận được nỗi buồn của khách hàng. Vào năm 1997, Ben & Jerry tạo ra “Flavor Graveyard” (Nghĩa địa Hương vị) trên một ngọn đồi yên bình gần nhà máy Waterbury, Vermont của họ để những người yêu thích kem có thể bày tỏ lòng thương tiếc đối với những hương vị kem đã… qua đời.

Mỗi văn bia kem có một bài thơ tưởng nhớ những đặc tính độc đáo của hương vị kem không còn tồn tại nữa. Wavy Gravy là một người đàn ông sôi nổi, thú vị nhưng có lẽ việc đặt tên một hương vị kem theo tên một món ăn mặn có thể là một lựa chọn đáng nghi ngờ. Súp Rùa vị vani và caramel là một cái tên kỳ quặc khác. Bột bánh quy bơ đậu phộng chocolate không bao giờ thất bại trong việc thu hút một đám đông đến viếng.

Hàng chữ ghi trên nấm mộ kem White Russian, có nội dung: “Kem cà phê với rượu mùi cà phê Kahlua. Hãy tạm biệt người Nga da trắng. Nước mắt của chúng ta, chúng là a-gushin’. Nhưng tại các cửa của chúng tôi, xin đừng quên. Chết rồi, ồ không, không phải vậy!”

Còn trên nấm mộ kem Fresh Georgia Peach, có ghi: “Kem vani với đào Georgia tươi. Đào mới hái,vận chuyển từ Georgia. Hương vị tuyệt vời nhưng không còn nữa. Vì Georgia ở quá xa & xe tải không đi nhanh được.”

Tin vui là những người yêu thích kem có thể kiến ​​nghị thành công Ben & Jerry’s để họ phục hồi một số hương vị nhất định. Vào năm 2022, Dublin Mudslide sử dụng một chút đồ uống có cồn do Wheyward Spirit sản xuất trong mỗi mẻ kem, được tái sinh dưới một hình thức được sửa đổi một chút.

(Hình minh họa: benjerry.com)

Ben & Jerry’s là một thương hiệu nổi tiếng lấy con người làm trung tâm và rất dễ tiếp thu phản hồi của khách hàng. Nhà máy của Ben & Jerry cũng có Scoop Shop với thực đơn nếm thử ngon miệng cho phép du khách nếm thử một số hương vị phổ biến nhất của Ben & Jerry.

Du khách có thể gọi kem được phục vụ trong một chiếc bánh quế mới nướng được trang trí đẹp mắt với các hạt rắc. Ben & Jerry bảo đảm các hạt rắc sẽ không bao giờ bị chôn vùi ở Flavor Graveyard. Món sữa lắc thơm ngon của Ben & Jerry, vốn là một món ăn thú vị khác của Scoop Shop cũng vậy.

Nhưng một ngày nào đó, nếu có dịp tới Vermont, chắc bạn cũng nên ghé qua nghĩa địa kem, địa chỉ: 1281 Waterbury Stowe Road, Waterbury, Vermont, 05676.

(theo Unusual Places)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: