Những điều có thể bạn chưa biết

Ngày 20 Tháng Năm năm 1873 là “ngày sinh nhật” của quần jeans. (Hình minh họa: Waldemar/Unsplash)

Hệ thống tuần hoàn dài hơn 60,000 dặm, tháp Eiffel có thể cao hơn 6 inch trong mùa Hè, Beethoven chưa bao giờ biết nhân hay chia, và có nhiều điều, có thể bạn chưa biết.

Hệ thống tuần hoàn dài hơn 60,000 dặm

Theo Viện Franklin, nếu toàn bộ hệ thống tuần hoàn của một đứa trẻ gồm tĩnh mạch, động mạch và mao mạch – được đặt phẳng, sẽ kéo dài hơn 60,000 dặm. Đến tuổi trưởng thành, cơ thể chúng ta chứa khoảng 100,000 dặm mạch máu.

Tháp Eiffel có thể cao hơn 6 inch trong mùa hè, do nhiệt độ cao làm cho sắt nở ra.

Ong bay cao hơn đỉnh Everest, có thể tạo ra màu

Theo National Geographic, ong có thể bay cao hơn 29,525 feet so với mực nước biển, cao hơn đỉnh Everest, ngọn núi cao nhất thế giới.

Ở Pháp, có một nhà máy khí sinh học quản lý chất thải từ nhà máy chocolate Mars, nơi sản xuất M&M. Những người nuôi ong gần đó nhận thấy rằng những con ong của họ tạo ra mật ong có “màu xanh lá cây và xanh lam không tự nhiên.” Người phát ngôn của Hiệp hội những người nuôi ong Anh đưa ra giả thuyết rằng những con ong ăn chất thải M&M có đường đã tạo ra mật có màu.

Ludwig van Beethoven chưa bao giờ biết nhân hay chia

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Ludwig van Beethoven theo học tại một trường học tiếng Latinh tên là Tirocinium, nơi ông được dạy một số môn toán, nhưng chưa bao giờ học phép nhân hoặc phép chia mà chỉ học phép cộng. Một lần, khi cần nhân 62 với 50, ông viết 62 xuống 50 lần rồi cộng tất cả lại.

Ludwig van Beethoven (1770-1827) không hề biết làm tính nhân. (Hình minh họa: DeAgostini/Getty Images)

Lợn rừng biết giữ vệ sinh

National Geographic đưa tin, những người trông coi Vườn thú Basel ở Thụy Sĩ theo dõi những con lợn rừng trưởng thành và lợn con nhặt những quả táo dính cát và mang chúng đến một con lạch gần đó để rửa sạch trước khi ăn. Lợn rừng cũng mang nguyên con gà chết xuống lạch để rửa sạch trước khi ăn thịt. Cũng có một số thứ như củ cải đường, lợn rừng ăn mà không cần rửa.

Giáo hoàng không thể là người hiến tạng

Tờ Telegraph đưa tin Giáo Hoàng Benedict XVI đã được cấp thẻ hiến tạng vào năm 1970. Sau khi ông lên ngôi giáo hoàng vào năm 2005, thẻ này không còn hiệu lực. Theo Vatican, thi hài của Giáo hoàng phải được chôn nguyên vẹn vì thi thể của ông thuộc về Giáo Hội Công giáo toàn cầu.

Quần jeans có ngày sinh

Ngày 20 Tháng Năm năm 1873 là “ngày sinh nhật” của quần jeans

Theo công ty Levi Strauss, đây là ngày mà Levi Strauss và Jacob Davis, những người sáng tạo ra loại quần jeans xanh mà tất cả chúng ta đều yêu thích, đã nhận được bằng sáng chế về quy trình thêm đinh tán kim loại vào quần công sở denim của nam giới. Quần được gọi là quần yếm cho đến năm 1960, khi thế hệ bùng nổ trẻ em bắt đầu gọi chúng là quần jeans. Đây là lý do tại sao denim có màu xanh.

Kit Kats lấy cảm hứng từ sushi

Trong một khoảng thời gian giới hạn vào năm 2017, cửa hàng chocolate Kit Kat ở Tokyo sản xuất ba loại thanh chocolate lấy cảm hứng từ sushi nhưng thực tế không có mùi vị như cá sống. Sushi cá ngừ có vị mâm xôi, sushi bọc rong biển có vị như bánh pudding bí ngô, và sushi nhím biển có hương vị dưa Hokkaido với phô mai mascarpone. Tất cả đều được làm bằng gạo phồng, chocolate trắng và một chút wasabi.

Rùa sông Nam Mỹ nói chuyện trong trứng

Rùa không có dây thanh âm và tai của chúng nằm bên trong nên các nhà khoa học tin rằng rùa bị điếc và không giao tiếp qua âm thanh. Nhưng nghiên cứu đã phát hiện ra rằng rùa thực sự giao tiếp ở tần số cực kỳ thấp, giống như “tiếng lách cách, tiếng cạch và tiếng kêu” chỉ có thể nghe được qua hydrophone (micro sử dụng dưới nước). Những âm thanh này thậm chí còn phát ra từ quả trứng trước khi rùa nở. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng điều này giúp tất cả anh chị em rùa nở cùng một lúc.

Máy pha cà phê espresso được đưa vào vũ trụ vào năm 2015

Những người yêu thích cà phê đánh giá cao sự thật thú vị về không gian này: Samantha Cristoforetti là phi hành gia đầu tiên nhận được một món quà ấm áp khi ở / quỹ đạo. Cơ quan Vũ trụ Ý đã làm việc với nhà sản xuất cà phê Ý Lavazza để đưa viên nang cà phê vào không gian.

Steve Jobs, Steve Wozniak và Ron Wayne thành lập Apple Inc. vào ngày ‘Cá Tháng Tư’

Ba nhà đổi mới công nghệ ký các văn bản thành lập Công ty Máy tính Apple vào ngày 1 Tháng Tư năm 1976. Nhưng mãi đến ngày 3 Tháng Giêng năm 1977, công ty mới được hợp nhất hoàn toàn. Ba mươi năm sau, công ty được đổi tên thành Apple Inc.

Năm 2018, Apple trở thành công ty nghìn tỷ đôla đầu tiên của đất nước.

(theo Reader’s Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: