Anh chàng 38 tuổi, kiếm $2 triệu từ đầu tư bất động sản

(Hình: Shu Matsuo Post)

Ý tưởng về độc lập tài chính có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi người, nhưng một cách phổ biến để định nghĩa nó là có đủ tiền để không còn phải phụ thuộc vào công việc, tiền lương hoặc người khác để duy trì lối sống của chính mình.

Mặc dù con đường hướng tới sự độc lập tài chính thường khiến nhiều người nản lòng, nhưng có một phương pháp thành công đã được thử nghiệm và chứng minh là đúng: sống dưới mức thu nhập của mình và đầu tư số tiền bạn tiết kiệm được.

Đó chính xác là những gì Shu Matsuo Post đã làm để đạt được sự tự do mà anh có được ngày nay. Trong khoảng bảy năm, Matsuo Post, 38 tuổi, liên tục đổ hơn 50% thu nhập của cả hai vợ chồng vào đầu tư bất động sản.

Hiện tại, Matsuo Post sở hữu danh mục đầu tư bất động sản trị giá $2 triệu bao gồm sáu bất động sản cho thuê tại Hoa Kỳ và ba bất động sản tại Nhật Bản, theo CNBC.

“Tôi rất may mắn khi nói được câu này: tôi không phải làm việc để kiếm tiền,” Matsuo Post chia sẻ với CNBC Make It. “Tôi thích kiếm tiền, nhưng tôi có thể tập trung vào những gì mình muốn làm… hoàn toàn ngược lại nhé.”

Hiện nay, Matsuo Post sống tại Nhật Bản với vợ và hai con. Bên cạnh việc quản lý các khoản đầu tư của mình, anh còn tạo nội dung giáo dục trực tuyến về đầu tư bất động sản và điều hành công ty tư vấn Post FI của riêng mình, giúp người nước ngoài mua bất động sản tại Nhật Bản.

Hành trình đầu tư bất động sản 

Hành trình hướng đến sự độc lập về tài chính của Matsuo Post không hề đơn giản. Anh phải thay đổi nghề nghiệp nhiều lần, làm việc trong các ngành như báo chí, bán lẻ và công nghệ, trước khi bước vào lĩnh vực bất động sản.

Sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản, anh chuyển đến Hoa Kỳ khi chỉ mới 15 tuổi và ở lại đó khoảng tám năm để học tập và bắt đầu sự nghiệp. Sau thời gian ở Mỹ, Matsuo Post làm việc tại Hong Kong trong nhiều năm trước khi định cư trở lại tại Nhật Bản với vợ mình, Christina, bảy năm về trước.

Sau khi kết hôn vào năm 2017, Matsuo Post và vợ quyết định hợp nhất tài chính của cả hai. Khi họ bắt đầu đầu tư, hai vợ chồng chủ yếu tập trung vào các quỹ chỉ số và ETF, nhưng cuối cùng cả hai quyết định rằng họ muốn chủ động hơn với các khoản đầu tư của mình thay, vì chờ đợi lợi nhuận từ thị trường chứng khoán.

“Chúng tôi tìm thấy bất động sản và không ngừng nói về nó, sau đó chúng tôi quyết định rằng tôi và vợ mình có khả năng sống bằng một nguồn thu nhập,” Matsuo Post kể lại. Họ chọn sống bằng thu nhập từ công việc giảng dạy của Christina và tiết kiệm toàn bộ tiền lương của Shu để mua bất động sản đầu tiên của họ.

“Tôi và vợ rất may mắn khi có thể làm được điều này khi có những công việc được trả lương tương đối cao vào thời điểm đó và chúng tôi đã tiết kiệm được khá nhiều,” Matsuo Post cho biết. Cặp đôi này tiết kiệm được hơn $250,000 trước khi đầu tư vào bất động sản đầu tiên của họ.

Theo các tài liệu mà CNBC Make It có được, vào năm 2018, Matsuo Post và vợ mình mua bất động sản đầu tiên, là một căn hộ hai tầng ở Minnesota, với tổng số tiền là $216,500. Chỉ sau một năm, anh mua thêm ba bất động sản cho thuê nữa ở New York và Minnesota.

Rời bỏ thế giới doanh nghiệp

Vào Tháng Chín năm 2022, Matsuo Post bị sa thải sau khi công ty đóng cửa bộ phận kinh doanh mà anh làm việc. Tuy nhiên, sau khi đánh giá tình hình tài chính của mình, anh nhận ra rằng bản thân không cần phải tìm một công việc văn phòng khác nữa.

“Sau khi tôi bị sa thải khỏi công ty khởi nghiệp, tôi có quyền lựa chọn quay lại thế giới doanh nghiệp hoặc tự mình khởi nghiệp,” Matsuo Post cho biết. Cuối cùng, anh quyết định dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, vì vậy anh chọn rời bỏ thế giới doanh nghiệp mãi mãi.

Matsuo Post mở một kênh YouTube, kênh này đã thu hút được hơn 100,000 người đăng ký và vào năm 2023, anh khởi nghiệp kinh doanh tư vấn bất động sản Post FI hay Post Financial Independence.

“Tôi sẽ không bao giờ quay lại,” Matsuo Post khẳng định. “Đạt được sự độc lập về tài chính là điều hoàn toàn quan trọng, nhưng nghỉ hưu và không bao giờ phải làm việc, tôi nhận ra rằng đó không phải là điều tôi muốn. Tôi muốn có một công việc gắn bó mà tôi không cần phải nghỉ hưu. Nếu điều đó tạo ra tiền, thì thật tuyệt, nếu không, cũng chẳng sao cả, vì tôi có các hình thức thu nhập khác để hỗ trợ cho lối sống của mình.”

Ba mẹo để đạt được sự độc lập về tài chính

Khi được hỏi về các nguyên tắc chỉ đạo mà anh sử dụng để đạt được sự độc lập về tài chính, Post cho biết:

-Đầu tư vào bản thân trước. Đọc sách, tham dự hội thảo và học hỏi từ những người đã đạt được các mục tiêu tương tự như của bạn.
-Tăng tiềm năng kiếm tiền. Tiết kiệm sẽ không làm bạn giàu có, nhưng nó cho phép bạn có tiền, giúp bạn chấp nhận rủi ro lớn hơn với khả năng thanh toán cao hơn.
-Duy trì sự tiết kiệm. Tiết kiệm hơn 50% thu nhập của bạn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: