Cứ đặt ra mục tiêu vĩ đại, nhưng phải theo tới cùng!

(Hình minh họa: Unsplash)

Năm 2011, Moses Lin gia nhập Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ và sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự vào năm 2014, anh ghi danh vào Vanguard University of Southern California.

Lin, 31 tuổi, cho biết anh không bao giờ nghĩ đến việc đi học lại nữa, mặc dù chỉ còn một học kỳ nữa là tốt nghiệp với bằng cử nhân.

“Tôi biết rằng nếu mình vào đại học và đi theo lối xưa, tôi sẽ phải gánh khoản nợ hàng trăm nghìn đôla chứ chẳng đùa. Tôi chỉ không muốn bắt đầu cuộc sống của mình theo cách đó.”

Lin lập một kênh YouTube trong thời gian học đại học, nơi anh đăng tải các bản hát lại theo âm hưởng học của các bài hát nhạc pop và bắt đầu dạy guitar để kiếm tiền. Vào mùa xuân năm cuối cấp năm 2017, anh quyết định bỏ học và thử sức với sự nghiệp âm nhạc toàn thời gian.

Hiện tại, sau nhiều năm xây dựng doanh nghiệp riêng với tư cách là một nghệ sĩ guitar lưu động và đầu tư tiền kiếm được vào bất động sản, Lin đang trên đà kiếm được $500,000 trong năm nay. Anh cho biết phần lớn thành công của anh là nhờ vào việc rèn luyện một kỹ năng quan trọng.

Chia sẻ với CNBC Make It, Lin nói: “Tôi nghĩ rằng biết cách học là kỹ năng bị đánh giá thấp nhất. Là một doanh nhân, tôi đã học chỉnh sửa video, mã hóa CSS và tất cả những tài năng ngẫu nhiên này. Khi nói đến hầu hết mọi thứ liên quan đến sáng tạo, tôi biết cách tự học, và tôi biết cách tìm thông tin hoặc chuyên gia để hiểu.”

Lin tự học mọi thứ khi xây dựng doanh nghiệp của mình với tư cách là một nghệ sĩ chơi đàn guitar cho các đám cưới.  Anh cũng mới tham gia huấn luyện để giúp các nhạc sĩ khác phát triển doanh nghiệp của họ. Lin tính phí $1,500 cho một buổi học kéo dài một giờ. Học viên của anh ở Ireland, Singapore, Dubai và trên khắp Hoa Kỳ.

Một chìa khóa khác cho thành công của Lin là đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng và nói với mọi người về các mục tiêu đó. Khi CNBC Make It nói chuyện với anh hai năm trước, Lin đặt mục tiêu có giá trị tài sản ròng là $1 triệu vào thời điểm mà anh 30 tuổi. Thật đáng phục, Lin đạt được mục tiêu đó chỉ vài tuần trước sinh nhật lần thứ 31 của mình.

“Tôi luôn thích: đặt ra một mục tiêu vĩ đại, nói cho mọi người biết mục tiêu của bạn là gì và sau đó bạn phải thực hiện nó,” anh tiết lộ.

Việc để những người khác tham gia vào việc đặt mục tiêu của bạn sẽ tạo nên cảm giác có trách nhiệm. Thêm vào đó, vì nhiều công việc của anh dựa trên giới thiệu, nên việc nhắc lại mục tiêu của mình, giúp Lin kết nối với những người có khả năng hỗ trợ anh biến giấc mơ thành hiện thực.

“Nếu bạn không đặt ra mục tiêu, bạn chỉ đang làm việc”, Lin nói. “Bạn sẽ nhìn lại và nghĩ, ‘Ồ, tôi nghĩ mình đã làm tốt,’ nhưng bạn không có gì để đo lường cả.”

Lin hiện có tám bất động sản tạo thu nhập ở Little Rock, Arkansas và thu về $2,500 tiền thuê nhà mỗi tháng. Số tiền đó không đủ để sống, nhưng mục tiêu của anh với bất động sản là tăng giá trị tài sản ròng của mình trong thời gian dài.

“Tôi chi tiêu ít hơn số tiền kiếm được, giá trị tài sản ròng của tôi tăng lên nhờ danh mục đầu tư, và tôi hài lòng khi làm những gì mình muốn,” anh chia sẻ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Trồng khoai lang
Khoai lang rất tốt cho sức khỏe nhờ cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, là loại củ có rất nhiều công dụng trong chế biến ẩm thực. Ngoài việc…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: