Triệu phú 43 tuổi thành công nhờ thoát được nỗi sợ hãi

Anne Mahlum ở SolidCore, hình chụp năm cô 34 tuổi. (ảnh: Michael S. Williamson/The Washington Post via Getty Images)

Anne Mahlum, 43 tuổi, xây dựng sự nghiệp của mình bằng cách nổi bật giữa đám đông.

Doanh nhân có mái tóc vàng nhọn, cơ thể nhiều hình xăm và cơ bụng sáu múi, ra mắt chuỗi phòng tập thể hình Solidcore vào năm 2013 và phát triển trên khắp nước Mỹ trước khi bán lại cho một công ty cổ phần tư nhân hồi Tháng Tư.

Giữa việc mua lại và hai thỏa thuận đầu tư trước đó, Mahlum đã rút vốn cổ phần Solidcore của mình thành tiền mặt với tổng số tiền là $88.4 triệu và cô cho rằng thành công đó là do cô không sẵn sàng hòa nhập.

Mahlum nói với CNBC Make It: “Tôi cố gắng tìm ra sự độc đáo trong mọi thứ và sau đó tôi khuếch đại chúng… đó thực sự là một phần quan trọng trong thành công của tôi. Nhiều lúc, mọi người rủ nhau trốn, còn chúng tôi lại cố gắng hòa nhập, và tôi nghĩ đó là lời khuyên tồi tệ nhất.”

Trong trường hợp của Solidcore, cô đã tham gia một buổi tập luyện Pilates đầy thử thách nhưng có cách tiếp thị “dễ thương” và trang nhã. Cô đã biến nó thành một thương hiệu quốc gia tập trung vào sức mạnh thể chất. Những người tham gia lớp học bị suy cơ cấp độ hai khi được các huấn luyện viên tràn đầy năng lượng thúc đẩy và cổ vũ trong những căn phòng có ánh sáng xanh.

Mahlum nói, tư duy của cô đã được nuôi dưỡng, đôi khi theo những cách phức tạp, bởi cuộc sống gia đình thời thơ ấu. Năm 16 tuổi, cha mẹ cô ly hôn sau khi cha cô đánh bạc hết tiền tiết kiệm của gia đình. Để đối phó, Mahlum bắt đầu chạy và tập trung cao độ vào ý tưởng kiểm soát cuộc sống của chính mình.

“Tôi không muốn bị tổn thương… và tôi cảm thấy nếu có thể tạo ra tác động hoặc có một cuộc sống mà tôi kiểm soát và trao quyền, tôi sẽ thoát khỏi cảm giác bị tổn thương,” cô nói . “Tôi nghĩ phần lớn nỗ lực của tôi thực sự xuất phát từ nỗi sợ hãi.”

Cách tiếp cận khó khăn của Mahlum có thể đã giúp cô xây dựng một đế chế thể hình, hiện có hơn 100 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ. Thương hiệu Solidcore có tiếng, nhưng cũng gây ra các cuộc chiến pháp lý.

Địa điểm đầu tiên của Solidcore, ở khu Adams Morgan của Washington D.C., phải đóng cửa sau một năm do có nhiều phàn nàn về tiếng ồn. Mahlum bị một đối tác kinh doanh cũ kiện về vấn đề cấp phép máy móc, và một lần nữa bởi bạn trai cũ, người này khẳng định anh ta là chủ sở hữu Solidcore.

Anne Mahlum ở SolidCore tại Washington, hình chụp năm cô 34 tuổi. (ảnh: Michael S. Williamson/The Washington Post via Getty Images)

Cô cho biết cả hai trường hợp đều được giải quyết thông qua hòa giải.

Vào năm 2020, khi các phòng tập thể dục trên toàn quốc gặp khó khăn, Mahlum sa thải nhiều nhân viên đã giúp Solidcore phát triển. Cuối năm đó, cô bị hàng chục công nhân cáo buộc tạo ra một nơi làm việc độc hại, lạm dụng trong một báo cáo của BuzzFeed News.

Các nhân viên gửi một bản kiến ​​nghị, buộc Mahlum từ chức. Để đáp lại, Mahlum đã yêu cầu hội đồng quản trị công ty tiến hành một cuộc điều tra độc lập về văn hóa của Solidcore.

Cô giữ chức Giám đốc điều hành cho đến Tháng Tư năm 2021 và giữ chức Chủ tịch điều hành cho đến khi rời công ty vào đầu năm nay. Cô nói, “kinh nghiệm xương máu” ở Solidcore không làm thay đổi phong cách lãnh đạo “cứng rắn, khắt khe” của cô, nhưng nó dạy cô cách cân bằng động lực của mình với những ranh giới và sự đồng cảm.

Mahlum nói: “Khi chúng tôi phải thực hiện một số đợt sa thải mà tôi không nhận ra, tôi đã tước đi đời sống xã hội của nhiều cựu nhân viên, cuộc sống tập luyện, tình bạn của họ chứ không chỉ công việc,” Với tư cách là Giám đốc điều hành, lẽ ra tôi phải tạo ra một môi trường cần thiết… để Solidcore thành công.”

Kế hoạch của Mahlum luôn là bán Solidcore, cô nói, sức mạnh của cô là đưa các khái niệm vào cuộc sống và xây dựng cộng đồng, thay vì duy trì chúng theo thời gian. Cùng tháng rời công ty, cô mở công ty kinh doanh tiếp theo của mình, chuỗi phòng tập thể hình có trụ sở tại New York có tên là Ambition.

Cho đến ngày nay, mọi người vẫn hỏi Mahlum liệu cô có ngạc nhiên trước thành công của mình không. Cô thừa nhận mình không gặp may mắn. “Tôi gần như dừng lại và nhìn mọi người. Tôi nghĩ, chẳng có ai lái xe buýt suốt mà không ngưng nghỉ,” Mahlum nói. “Trên thực tế, tôi đã có một tầm nhìn thực sự rõ ràng ngay từ đầu… và tôi chưa bao giờ dao động khỏi mục tiêu đó.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: