Viết blog, làm 10 giờ/tuần, thu nhập hơn $63,300/tháng

Viết blog, một blogger thu nhập hơn $63,000/tháng. (minh họa: Unsplash)

Michelle Schroeder-Gardner kiếm được bội tiền chỉ sau hơn 10 năm lập blog hướng dẫn người đọc năm cách kiếm tiền, tiết kiệm, chi tiêu, đầu tư.

Năm 2011, lúc lập blog, Schroeder-Gardner không nghĩ rằng cô có thể kiếm được thu nhập cao như thế. Blog của cô tên Making Sense of Cents. Khi đó, cô là chuyên viên phân tích tài chính, mới 22 tuổi, thu nhập $40,000/năm và đang chật vật trả nợ học phí đại học là $40,000. Khối nợ này là lý do chủ yếu cô lập blog. Schroeder-Gardner muốn ghi lại và chia sẻ quá trình mình đạt các mục tiêu tài chính.

Michelle Schroeder-Gardner kiếm được bộn tiền chỉ sau hơn 10 năm lập blog hướng dẫn người đọc năm cách kiếm tiền, tiết kiệm, chi tiêu, đầu tư. (minh họa: Unsplash)

Chính Schroeder-Gardner cũng không ngờ là 11 năm sau, năm 2022, Making Sense vượt xa mong đợi. Năm năm trở lại đây, cô kiếm được trung bình $760,000/năm (hơn $63,300/tháng) nhờ nguồn thu thụ động từ việc đưa ra lời khuyên đầu tư và các quyết định tiền bạc. Vì thế, vợ chồng cô độc lập tài chính và tiết kiệm đủ tiền để nghỉ hưu bất kỳ lúc nào họ thích. Nó cũng cho phép họ sống một cuộc sống lý tưởng: Chỉ làm việc 10 giờ mỗi tuần, đi du lịch bằng thuyền quanh năm, có thời gian leo núi, lặn biển và chăm sóc con gái sáu tháng tuổi.

Michelle Schroeder-Gardner lập blog như thế nào?

Ban đầu, Schroeder-Gardner chỉ muốn làm blog vì sở thích. Nhưng sáu tháng sau đó, một người bạn kết nối cô với một công ty, muốn cô viết bài quảng cáo cho họ. Họ trả $100 để tiếp cận blog có 50,000 lượt truy cập hàng tháng của cô. Sau việc đó, Schroeder-Gardner bắt đầu nghiên cứu cách các blogger khác kiếm tiền. Cô đăng nhiều bài hơn và sắp xếp chỗ để đặt quảng cáo trên website. Cô cũng tiếp tục viết bài quảng cáo, bằng cách tự liên hệ với các nhãn hàng mà cô thấy các blogger khác đang làm việc cùng.

Chỉ trong hai năm, Schroeder-Gardner kiếm được $5,000 – $10,000/tháng, nhiều hơn cả công việc chính khi đó. Năm 2013, sau khi trả xong nợ học phí, cô quyết định nghỉ việc chính để làm blog toàn thời gian. Vài năm đầu tiên, cô tập trung viết bài đăng mới mỗi ngày, và đăng bài trên blog của bạn bè.

Dần dần, cô xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội. Hiện tại, Schroeder-Gardner có 114,000 người theo dõi trên Facebook và 161,000 trên Pinterest. Cô cũng có hơn 130,000 người ghi danh nhận email. Trong nhiều năm, cô dần tăng số độc giả để tạo thêm vài nguồn thu nhập thụ động. Năm 2016, cô bắt đầu dạy làm blog.

Vợ chồng Michelle Schroeder-Gardner. (ảnh: FB Making Sense of Cents)

Kiếm hàng trăm ngàn đôla thụ động như thế nào?

Theo Schroeder-Gardner, gọi là thụ động, nhưng để kiếm thu nhập từ blog không có nghĩa bạn không bao giờ phải làm việc. Ngược lại, bạn vẫn phải quản lý tài chính, duy trì website và tạo ra nội dung mới. Tuy nhiên, bạn có thể làm trước nhiều việc và kiếm tiền trong nhiều năm mà không mất nhiều công duy trì.

Schroeder-Gardner có ba nguồn thu nhập thụ động chính: Tiếp thị liên kết (affiliate marketing), dạy viết blog và đặt quảng cáo hiển thị. Trong đó, tiếp thị liên kết chiếm 50% doanh thu. Cô được trả tiền khi đặt đường dẫn tới các thương hiệu trên blog của mình. Trong đó có rất nhiều bài đăng được tạo ra từ vài tháng hoặc vài năm trước, nhưng vẫn có thể hiện ra khi tìm kiếm qua Google, hay trên các tài khoản mạng xã hội của cô.

Thu nhập từ dạy viết blog chiếm 20% doanh thu của Schroeder-Gardner. Cô có hai khóa học bán cho độc giả trên blog và người ghi danh qua email. Phần nội dung, ghi âm do cô tự thực hiện, còn đồ họa thì cô thuê người khác làm.

Khóa học về tiếp thị liên kết được bán với giá $197, còn khóa về bài đăng quảng cáo là $159, rẻ hơn nhiều so với các đối thủ của cô.

(theo CNBC)

Đọc thêm:

-Khi các blogger Nga chỉ trích những người Nga xem chiến tranh… từ bồn tắm!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: