Covid-19: Đã có hơn 75 triệu người nhiễm virus

H.C.

Số ca nhiễm coronavirus trên toàn cầu đã vượt quá 75 triệu người vào hôm nay thứ Bảy 19-12, theo số liệu của Reuters, và một số nước đã bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân.

Tính trong tháng qua đã có tới 18.65 triệu người nhiễm Covid-19, mức nhiễm trong ba mươi ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc hồi đầu năm nay.

Châu Âu là nơi có nhiều người nhiễm virus nhất, với 21.6 triệu người; tiếp theo là Bắc Mỹ với 17.9 triệu người, châu Mỹ Latinh 14.5 triệu người và châu Á có 13 triệu người.

Ở châu Âu, chỉ trong năm ngày qua đã có thêm một triệu người nhiễm Covid-19; Nga và Pháp báo cáo mỗi nước đã có hơn 2 triệu người nhiễm kể từ khi đại dịch bùng phát; Vương quốc Anh và Ý mỗi nước có 1.9 triệu người nhiễm.

Mỹ vẫn là nước có số người nhiễm virus cao nhất thế giới, hơn 17 triệu người; tiếp theo là Ấn Độ và Brazil. Mỹ chỉ chiếm 4% dân số thế giới nhưng có đến 23% tổng số người mắc bệnh trên toàn cầu. Brazil ghi nhận kỷ lục hơn 70,000 ca nhiễm mới trong ngày thứ Tư. Ấn Độ hôm nay đã vượt quá 10 triệu người bệnh. Như vậy  Brazil, Ấn Độ và Mỹ là ba quốc gia có số người nhiễm virus trên bảy triệu người mỗi nước.

Về số tử vong, Mỹ vẫn là nước có nhiều người thiệt mạng nhất với hơn 300,000 người đã mất vì virus và mỗi ngày có hơn 2,500 người chết; có nhiều ngày con số tử vong vượt quá 3,000 người.

Vương quốc Anh là nước phương Tây đầu tiên đã bắt đầu tiêm chủng cho người dân bằng vaccine ngừa Covid-19 do hãng Pfizer và đối tác Đức BioNTech phối hợp bào chế, tiếp theo là Mỹ và Mỹ là nước đầu tiên đã phê chuẩn và cho phép sử dụng cùng lúc hai loại vaccine của Pfizer và Moderna. 

Ấn Độ đã bắt đầu thực hiện một kế hoạch đầy tham vọng là chủng ngừa cho 600 triệu người dễ bị tổn thương nhất, chiếm một nửa dân số nước này trong vòng từ sáu đến tám tháng tới.

(theo Reuters)

Xem thêm:

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: