Covid-19: Thêm bốn người chết ở Hoa Kỳ

Ông Frank Riedo, Trưởng Khoa Kiểm soát Nhiễm trùng tại Bệnh viện Evergreen Health phát biểu sau cái chết của một cư dân Quận King, Washington. (Hình: Getty Images)

S.G.N

Có thêm bốn người tử vong vì nhiễm COVID-19 ở Hoa Kỳ, trong đó ba người ở King County, tiểu bang Washington, một người ở Snohomish County. Bác Sĩ Jeff Duchin thuộc cơ quan y tế cộng đồng ở Seattle và King County loan báo chiều thứ Hai 02-03.

Các quan chức y tế địa phương Seattle tuyên bố coronavirus lan rộng khắp các cộng đồng. Hiện tại tổng số ca tử vong trên toàn Hoa Kỳ là sáu ca.

Bốn nạn nhân mới tử vong đều là những cao niên trong độ tuổi 70-90, được chữa trị trong nhà thương Evergreen Health và thường trú dài hạn trong khu dưỡng lão Life Care tại Kirkland, ngoại vi thành phố Seattle.

Các bình dưỡng khí đang được vận chuyển đến Life Care Center. Hình: REUTERS/David Ryder

Ông Dow Constantine, giám đốc điều hành King County, vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở địa phương để tận dụng mọi phương tiện nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Trước đó vài giờ, Sở Y tế công cộng quận Santa Clara, miền Nam California đã xác nhận hai trường hợp mới nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca bệnh của địa phương này lên chín ca.

Florida: Hai ca nhiễm, tuyên bố tình trạng khẩn trương y tế

Tối Chủ Nhật 01-03, Thống Đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis loan báo có hai cư dân tại tiểu bang đã được thử nghiệm và có kết quả dương tính với virus COVID-19. Đây là hai trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên ở Florida. Tuy nhiên tờ Miami-Herald cho biết giới chức y tế tiểu bang vẫn còn chờ thêm kết quả xác nhận của Trung Tâm Phòng Chống Dịch Bệnh Hoa Kỳ (CDC).

Cùng lúc đó, Thống đốc Ron DeSantis tuyên bố tình trạng khẩn trương y tế trên toàn tiểu bang Florida.

(Saigon Nhỏ tiếp tục cập nhật)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: