10 nơi có chi phí sinh hoạt cao nhất nước Mỹ

Cầu Manhattan ở New York. (Hình minh họa: Pedro Lastra/Unsplash)

Thành phố Manhattan của tiểu bang New York là nơi đắt đỏ nhất để sống ở Mỹ và chi phí sinh hoạt ở vị trí số hai trong danh sách thậm chí còn không ngang bằng. Theo CNBC.

Chi phí sinh hoạt ở Manhattan cao hơn gấp đôi mức trung bình toàn quốc. Những nơi đắt thứ hai và thứ ba là Honolulu (Hawaii) và San Jose (California) nhưng nếu so sánh thì những thành phố này có giá cả phải chăng hơn nhiều.

Manhattan đắt hơn Honolulu 24% và hơn San Jose 30%.

Grand Century Mall của người Việt ở San Jose. (Hình: doantrang)

Đó là theo Chỉ Số Chi Phí Sinh Hoạt (Cost of Living Index) của Hội Đồng Nghiên Cứu Kinh Tế và Cộng Đồng (Council for Community and Economic Research), vốn đo lường sự khác biệt về giá cả trong khu vực đối với hàng hóa và dịch vụ hàng ngày tại 271 khu đô thị ở Hoa Kỳ.

Chi phí sinh hoạt được thể hiện dưới dạng điểm chỉ số tổng hợp, dựa trên sáu hạng mục có trọng số: nhà ở, tiện ích, cửa hàng tạp hóa, giao thông vận tải, chăm sóc sức khỏe và hàng hóa hoặc dịch vụ linh tinh. Điểm tổng hợp 100 là điểm trung bình toàn quốc và bất kỳ điểm nào cao hơn 100 đều là trên trung bình.

10 khu đô thị đắt đỏ nhất, dựa trên điểm số chỉ số tổng hợp:

New York (Manhattan): 231

Honolulu: 186.2

San Jose, California: 177.1

San Francisco: 169.6

New York (Brooklyn): 161.5

Orange County, California: 154.9

Los Angeles (Long Beach): 150.6

New York (Queens): 146.9

Washington, D.C.: 144.6

Boston: 144.3.

Los Angeles. (Hình minh họa: Anthony A/Unsplash)

Tất cả những nơi này đều được biết đến là nơi có chi phí nhà ở cao nhất cả nước. Đó là bởi vì các thành phố lớn của Hoa Kỳ có xu hướng thu hút cư dân do tập trung công việc cao hơn, điều này cũng làm tăng nhu cầu về nhà ở và sau đó đẩy chi phí nhà ở lên cao.

Ở những nơi như Honolulu hay Manhattan, đất đai cũng khan hiếm, điều này hạn chế số lượng nhà ở được xây dựng. Việc thiếu nguồn cung mới càng tạo thêm áp lực lên giá nhà.

Một lý do khác khiến Manhattan đắt đỏ là sự giàu có. Thành phố New York là nơi sinh sống của 350,000 triệu phú – nhiều nhất cả nước – với nhiều người trong số họ sống ở Manhattan.

New York. (Hình minh họa: Drew Angerer/Getty Images)

Sự tập trung của cải cũng đã đẩy giá nhà lên cao, đó là một phần lý do khiến Manhattan là nơi có một số khu dân cư đắt đỏ nhất nước Mỹ tính theo diện tích. Ví dụ như ở West Village, những ngôi nhà có giá trung bình là $2,400/foot vuông.

Ngược lại, thành phố có giá cả phải chăng nhất trong bảng xếp hạng là Decatur, Illinois, với số điểm 78.8. Điều đó có nghĩa là sống ở đó rẻ hơn 22.2% so với phần còn lại của đất nước.

Dữ liệu về Cost of Living Index được thu thập từ ngày 1 Tháng Giêng năm 2024 đến ngày 31 Tháng Ba năm 2024. Mỗi danh mục được tính trọng số dựa trên cách các hộ gia đình thường tiêu tiền của họ, theo dữ liệu khảo sát của chính phủ.

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: