California: 170 máy thở nhận từ chính phủ liên bang ‘không hoạt động’

Máy thở tại Emergency Management Warehouse, New York. Hình: Reuters

C.L

Toàn bộ 170 máy trợ thở do chính phủ liên bang gửi đến California để tiểu bang này đối phó với sự bùng phát coronavirus đều “không hoạt động.”

Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom hôm thứ Bảy 28-3 cho biết, theo The Hill.

Vấn đề này được ông Newsom nhắc đến trong cuộc họp báo. Ông cũng nhấn mạnh số bệnh nhân nhiễm coronavirus ở California tăng gấp hai lần vào thứ Sáu 27-3.

Số lượng máy thở “không hoạt động” đó được gửi đến quận Los Angeles từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS). Một công ty có tên Bloom Energy được chọn để sửa chữa những thiết bị này.

Thay vì than phiền, phàn nàn, chỉ trích, nói những điều tạo thêm căng thẳng và lo lắng, tất cả những gì chúng tôi làm là tìm một chiếc xe tải.” Thống đốc Newsom nói sau khi tìm hiểu trang web công ty Bloom Energy ở Sunnyvale, California.

“Chúng tôi đã vận chuyển 170 máy thở này đến Bloom Evergy vào lúc 8 giờ sáng nay thứ Bảy. Mọi người đang làm việc với nó.” Ông Newsom nói.

Công ty Bloom Energy dự đoán họ sẽ tân trang xong khoảng 200 máy thở vào ngày thứ Bảy. Số máy “không hoạt động” sẽ được sửa chữa xong vào ngày thứ Hai.

‘Đó là tinh thần của California. Đó là tinh thần của ngay lúc này. Chịu trách nhiệm, xem là việc của mình và tự mình thích ứng với hoàn cảnh này.” Ông Newsom nói. 

Việc gia tăng bùng phát các ca nhiễm COVID-19 ở California cũng như các bang khác dẫn đến mối lo ngại thiếu các thiết bị y tế, đặc biệt là máy thở và khẩu trang y tế. California đặt mục tiêu cần phải sản xuất 10.000 máy thở để đối phó với tình trạng bệnh nhân nhiễm coronavirus ngày càng tăng.

California không phải là tiểu bang duy nhất đang gặp trở ngại lớn về việc thiếu hụt máy thở. New York, tâm chấn của dịch COVID-19 cũng đang gặp tình trạng tương tự. 

Thị trưởng New York, ông Bill de Blasio đã đưa ra cảnh báo hôm thứ Sáu rằng tất cả nguồn lực chủ chốt quan trọng để chống lại sự bùng phát dịch ở tâm chấn của Mỹ có thể cạn kiệt vào Chủ nhật, 5-4. Các bệnh viện ở New York hoàn toàn “thất thủ.” 

Sau Chủ nhật 5-4 là thời gian tôi rất, rất lo ngại về mọi thứ thành phố này cần đến. Chúng ta cần sức mạnh của toàn dân, cần trang thiết bị, và chắc chắn chúng ta cần máy thở.” ông Blasio nói.

Tuy nhiên, đáp lại sự lo lắng của Thị trưởng New York, cũng như hồi đáp lại con số tử vong và lây nhiễm đang tăng mỗi ngày ở thành phố của Nữ thần Tự do, Tổng thống Donald Trump trả lời người dẫn chương trình Sean Hannity của Fox News hôm thứ Sáu, qua cuộc phỏng vấn trên điện thoại: “New York cần 30.000 máy thở cho bệnh nhân trong đợt bùng phát dịch vài tuần tới. Tôi nghi ngờ điều đó.

Xem thêm:

California: Sáu triệu học sinh tiếp tục học ở nhà

COVID-19, bệnh nhân chăm sóc đặc biệt ở California tăng gấp đôi

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: