California: $94 triệu xây thêm 1,661 ngôi nhà mới tại 15 quận hạt

Nhiều nhà sẽ được xây dựng trên những vùng đất chưa phát triển. (Hình minh họa: Derek Torsani/Unsplash)

Thống Đốc Gavin Newsom vừa công bố các khoản tài trợ tổng cộng gần $94 triệu và ban hành lệnh hành pháp hỗ trợ chuyển đổi các khu đất và tòa nhà chưa phát triển và chưa được sử dụng thành nhà ở.

Về $94 triệu tài trợ cơ sở hạ tầng cho 25 dự án sẽ hỗ trợ phát triển 1,661 ngôi nhà mới tại 15 quận hạt có dân số dưới 250,000 người, gồm: Butte, Colusa, Del Norte, El Dorado, Humboldt, Kings, Imperial, Madera, San Benito, Shasta, Sutter, Tehama, Tuolumne, Yolo và Yuba.

Lệnh này sẽ giúp các cộng đồng xây dựng các trung tâm thành phố thịnh vượng và nhà ở mới gần các trung tâm giao thông và trung tâm việc làm, tạo ra nhiều lựa chọn nhà ở hơn cho người dân California đồng thời điều chỉnh các mục tiêu về nhà ở và khí hậu của tiểu bang.

“Những lô đất trống và các tòa nhà bỏ trống ở các thành phố trên khắp tiểu bang của chúng ta có thể được chuyển đổi thành nhà ở rất cần thiết,” Thống Đốc Newsom cho biết trong thông cáo báo chí. “Người dân California thực sự không thể bỏ qua những cơ hội này.”

Thống đốc cho biết chính quyền sẽ cung cấp hàng chục triệu đôla cho các cộng đồng California để bắt đầu xây dựng những ngôi nhà mới này trên các bất động sản. Ông cũng đang yêu cầu các cơ quan bắt đầu nỗ lực chung tay để giúp tạo ra những ngôi nhà trên các bất động sản đã bị bỏ trống và không được sử dụng trong thời gian quá dài. Đồng thời, chính quyền hứa sẽ cắt giảm thủ tục hành chính không cần thiết và chi phí cản trở việc xây dựng nhà ở giá rẻ mới cho người dân California.

Lệnh của thống đốc giúp thúc đẩy mục tiêu của California là tạo ra 2.5 triệu ngôi nhà mới vào năm 2030. Trong nỗ lực giúp nhà ở dễ tiếp cận và giá cả phải chăng hơn cho tất cả mọi người, California tiếp tục xây dựng thêm nhiều nhà ở, thuộc mọi loại, trên khắp tiểu bang.

Thống Đốc Newsom yêu cầu một số cơ quan hợp tác với nhau để giải quyết các rào cản chính trong quá trình phát triển nhà ở. Cụ thể là giảm chi phí và tăng tính linh hoạt cho các quy tắc tiêu chuẩn xây dựng của tiểu bang và các quy trình cấp phép để đẩy nhanh quá trình phê duyệt và phát triển nhà ở.

Tạo thêm nguồn lực cho chính quyền địa phương để xây dựng nhà ở thông qua phát triển lấp đầy, bằng cách phát triển các cơ chế cung cấp cho chính quyền địa phương và các nhà phát triển một loạt các nguồn lực bổ sung, bao gồm tiền cơ sở hạ tầng của tiểu bang và liên bang và các nguồn tài chính khác.

Xây dựng thêm các công cụ và cơ hội bằng cách công bố các nguồn lực và hướng dẫn, bao gồm thông qua trang website hiện có của tiểu bang, để hỗ trợ các nhà phát triển và các bên liên quan khác trong việc xác định các cơ hội chuyển đổi các khu đất trống thành nhà ở cho người dân California.

Điều chỉnh các mục tiêu về nhà ở và khí hậu của tiểu bang bằng cách tạo ra các công cụ để đánh giá các lợi ích về môi trường của các trung tâm đô thị và giao thông đang phát triển mạnh, đồng thời nỗ lực điều chỉnh tốt hơn các khoản đầu tư vào nhà ở và giao thông trên toàn tiểu bang.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: