California cải thiện hệ thống nước uống ở 400 cộng đồng

(Hình minh họa: Jacek Dylag/Unsplash)

Hội đồng quản lý nước của tiểu bang đã phân phối $880 triệu trong năm tài chính 2023-2024 cho các dự án sẽ mang lại lợi ích cho khoảng 12 triệu người dân California thông qua việc cải thiện nước uống, tăng nguồn cung cấp nước và các nỗ lực phục hồi hậu quả của biến đổi khí hậu.

Theo thông cáo báo chí từ văn phòng Thống Đốc Gavin Newsom, 395 dự án trên toàn tiểu bang đã nhận được tài trợ để thu thập và tái chế nhiều nước hơn, bổ sung và bảo vệ nước ngầm, cải thiện quản lý nước mưa, mở rộng khả năng tiếp cận nước uống an toàn và cải thiện vệ sinh.

Kể từ năm 2019 đến nay, gần 900,000 người dân California đã có thể tiếp cận nguồn nước uống sạch thông qua các nỗ lực của tiểu bang, bao gồm các khoản đầu tư này và chương trình Tài trợ An toàn và Giá cả phải chăng cho Công bằng và Khả năng phục hồi (SAFER), phần lớn được tài trợ bằng tiền của chương trình hạn ngạch và giao dịch.

“California đang hành động để xây dựng một hệ thống nước có khả năng phục hồi trước biến đổi khí hậu, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng chúng ta trong thời gian dài,” Thống Đốc Newsom cho biết. “Những dự án đột phá này trên khắp tiểu bang sẽ giúp hàng trăm cộng đồng mở rộng khả năng tiếp cận nguồn nước uống an toàn, cải thiện quản lý nước mưa và bảo đảm nguồn cung cấp nước hiện tại và trong tương lai.”

Những dự án này thúc đẩy cách tiếp cận toàn diện của chính quyền Newsom nhằm xây dựng khả năng phục hồi của nước thông qua việc lưu trữ, tái chế, khử muối, bảo tồn và nhiều biện pháp khác, đồng thời thúc đẩy các nỗ lực của tiểu bang nhằm xây dựng nhiều hơn, nhanh hơn thông qua việc nâng cấp cơ sở hạ tầng quan trọng trên toàn tiểu bang.

Năm ngoái, gần hai phần ba tổng số tiền hỗ trợ tài chính của Hội Đồng Nước của tiểu bang, khoảng $570 triệu, được trao dưới dạng tài trợ cho các dự án nước uống và nước thải tại các cộng đồng khó khăn, cũng như các dự án bổ sung và cải tạo nước ngầm và nước mưa. Tổng cộng $62.8 triệu đã được dành cho các dự án mới sẽ tái chế, thu thập và lưu trữ nhiều nước hơn, bổ sung hơn 8,300 mẫu Anh-feet mỗi năm vào nguồn cung cấp của tiểu bang.

Trong ba năm qua, Hội Đồng Nước của tiểu bang đã phân phối hơn $5.2 tỷ cho các dự án cơ sở hạ tầng và hệ thống nước uống, lấy từ nhiều nguồn bao gồm Quỹ luân chuyển nước sạch và nước uống của tiểu bang và Luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng – khoản hỗ trợ liên bang chưa từng có sẽ đạt $2.8 tỷ tích lũy cho California vào cuối năm 2026.

Với ước tính tình trạng trái đất ngày càng nóng hơn, khô hơn có thể làm giảm nguồn cung cấp nước của California tới 10% vào năm 2040, tiểu bang đang triển khai các giải pháp đa diện để bảo vệ và tăng cường nguồn cung cấp nước như đã lên kế hoạch.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: