California chào đón các vận động viên Olympic 2024 trở về

Los Angeles là nơi tổ chức Thế Vận Hội Olympic và Paralympic Mùa Hè 2028.
Đoàn vận động viên California trở về từ Paris. (Hình: Văn phòng Thống Đốc Newsom)

Ngày 12 Tháng Tám, Thống Đốc Gavin Newsom có mặt tại phi trường quốc tế Los Angeles để chào đón và chúc mừng các vận động viên Olympic của California trở về.

Tham dự Olympic Paris 2024 lần này, tiểu bang vàng (Golden State) có 121 trong số 594 vận động viên của các đội tuyển Hoa Kỳ – nhiều nhất trong số các tiểu bang. Các vận động viên của California giành được 22 huy chương, trong đó có bảy huy chương vàng.

Thống Đốc Newsom (thứ hai từ trái) có mặt tại phi trường quốc tế Los Angeles để đón đoàn. (Hình: Văn phòng Thống Đốc Newsom)

Trong đoàn trở về từ Paris có Thị Trưởng Los Angeles Karen Bass, 40 vận động viên Olympic và các thành viên của Ủy ban Olympic & Paralympic Hoa Kỳ sau khi Thế Vận Hội Olympic 2024 kết thúc. Thị trưởng Bass mang theo lá cờ Olympic chính thức, vì Thế Vận Hội Olympic Mùa Hè 2028 sẽ được tổ chức tại Los Angeles.

Thế vận hội dành cho người khuyết tật sẽ bắt đầu tại Paris, Pháp vào Thứ Tư, ngày 28 Tháng Tám.

“Thế Vận Hội Olympic và Paralympic sẽ đến Los Angeles vào năm 2028 và California vô cùng phấn khích. Những thế vận hội này là cơ hội để thể hiện những điều tốt nhất của tiểu bang và quốc gia chúng ta,” Thống Đốc Newsom cho biết trong bản thông cáo báo chí. “Chúng tôi mong muốn không chỉ làm nổi bật sự hùng vĩ của California mà còn cả sức mạnh, sự chính trực, tinh thần thể thao và sự kiên trì của tất cả mọi người. Thật vinh dự khi được gặp Thị Trưởng Bass, đội ngũ nhân viên Olympic và các vận động viên Olympic quá tuyệt vời của chúng ta khi họ trở về nhà – với tư cách là nhà vô địch.”

Lá cờ Olympic đã “có mặt” tại Los Angeles. (Hình: Văn phòng Thống Đốc Newsom)

Cùng đi với Thống Đốc Newsom có phu nhân là bà Jennifer Siebel Newsom cũng chúc mừng các vận động viên của tiểu bang. Bà nói: “Chúng tôi rất tự hào khi được chứng kiến ​​màn trình diễn tài năng và tinh thần thể thao tuyệt vời như vậy, và đặc biệt là được truyền cảm hứng từ các vận động viên nữ đáng kinh ngạc, những người đã góp phần đáng kể vào thành tích của Đội tuyển Hoa Kỳ tại Thế Vận Hội 2024! Xin cúi đầu trước các vận động viên Olympic của California! Chúng tôi rất vui mừng khi ngọn đuốc đã được chuyển từ Paris đến Los Angeles!”

Danh sách các vận động viên đoạt huy chương:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: