California ID trên Apple Wallet và Google Wallet

ID kỹ thuật số. (Hình minh họa: Unsplash)

Người dân California sẽ sớm có nhiều lựa chọn để có giấy phép lái xe di động hoặc ID tiểu bang an toàn và tiện lợi trên thiết bị di động trong Apple Wallet và Google Wallet, Thống Đốc Gavin Newsom vừa công bố hôm 15 Tháng Tám.

Tiểu bang sẽ cung cấp nhiều cách để thêm và xuất trình giấy phép lái xe hoặc thẻ ID của các cư dân bằng iPhone, Apple Watch và các thiết bị Android. Các tùy chọn này là một phần trong chương trình thí điểm Giấy phép lái xe di động (mDL) rộng hơn của DMV, được triển khai hồi năm ngoái.

“Chúng tôi đang hợp tác với hai công ty biểu tượng của California là Apple và Google để cung cấp giấy phép lái xe và thẻ ID thuận tiện, riêng tư và an toàn trực tiếp trên điện thoại của mọi người. Đây là một bước tiến lớn trong nỗ lực phục vụ tốt hơn cho tất cả người dân California, gặp gỡ mọi người ở nơi họ đang ở và với công nghệ mà mọi người sử dụng hàng ngày,” Thống Đốc Gavin Newsom cho biết trong thông cáo báo chí phát ra hôm 15 Tháng Tám.

Người dân California sẽ có thể sử dụng các tùy chọn mới này để xuất trình ID của họ trong Google Wallet hoặc Apple Wallet khi cần thiết, và tại các trạm kiểm soát an ninh phi trường của Cục An Ninh Giao Thông (TSA), cũng như trong các ứng dụng được chọn. Đây là tùy chọn thuận tiện để xác minh danh tính, cung cấp cho người dân California nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cách họ chia sẻ thông tin của mình.

Cư dân California có thể sử dụng ID trên phone khi check-in tại phi trường. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Cho đến nay, hơn 500,000 người dân California đã thêm mDL vào điện thoại của họ bằng ứng dụng California DMV Wallet. Chương trình thí điểm mDL chỉ giới hạn ở 1.5 triệu người tham gia.

“Chúng tôi tiếp tục mở rộng tính khả dụng và chấp nhận giấy phép kỹ thuật số và thẻ ID, đồng thời bảo đảm mức độ riêng tư và bảo mật cao nhất,” giám đốc DMV Steve Gordon cho biết.

Việc cung cấp ID California trong Apple Wallet hoặc Google Wallet, hay mDL trong ứng dụng California DMV Wallet, không thay thế yêu cầu cá nhân phải mang theo thẻ. Tuy nhiên, điều này giúp người dân California dễ dàng xác thực độ tuổi và danh tính của mình tại các doanh nghiệp và phi trường.

DMV tiếp tục làm việc với các nhóm quan tâm để khuyến khích chấp nhận rộng rãi mDL, bao gồm các tổ chức tài chính, cơ sở bán lẻ, cơ quan thực thi pháp luật và các cơ quan chính phủ. DMV sẽ tổ chức hai “cuộc thi hackathon” vào mùa Thu dành cho những người quan tâm đến việc thêm danh tính kỹ thuật số an toàn này vào trải nghiệm của khách hàng.

Bạn có thể tìm thấy thêm thông tin về ID California trong Google Wallet và Apple Wallet, cũng như các mDL khác do California cấp tại dmv.ca.gov/mDL.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Trồng khoai lang
Khoai lang rất tốt cho sức khỏe nhờ cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, là loại củ có rất nhiều công dụng trong chế biến ẩm thực. Ngoài việc…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: