California: Một phụ nữ lừa được nửa triệu Mỹ kim trợ cấp COVID-19

EDD
Một người điền đơn lãnh trợ cấp thất nghiệp ở sở EDD, California. Ảnh EDD

Một phụ nữ ở Nam California bị buộc tội hình sự liên bang sau khi nhận được hơn 500.000 Mỹ kim tiền trợ cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19 bằng cách sử dụng số An sinh Xã hội bị đánh cắp và các thông tin cá nhân khác. 

Hãng tin Reuters hôm thứ Tư 16-12 dẫn lời các công tố viên cho biết Cara Marie Kirk-Connell, 32 tuổi, ở quận hạt Riverside, đã ký vào thỏa thuận nhận tội tại Tòa án liên bang ở Los Angeles. Bà Kirk-Connell đã mua danh tính bị đánh cắp trên các “web đen” rồi xem các video trên YouTube về cách nộp đơn xin thất nghiệp. Bà ta thừa nhận đã nhận được nhiều thẻ ghi nợ (debit card) trị giá hơn 500.000 đô la từ Cơ quan Phát triển Việc làm California (Employment Development Department, EDD) bằng cách sử dụng thông tin cá nhân bị đánh cắp.

Hồ sơ EDD của California cho thấy rằng các thẻ và danh tính đã được sử dụng lãnh được khoảng 534,149 Mỹ kim từ quỹ thất nghiệp liên quan đến COVID-19, trong đó gần 270,000 Mỹ kim đã được chi tiêu.

Ngoài việc phân bổ tiền trợ cấp thất nghiệp của tiểu bang, EDD còn xét cấp tiền trợ cấp của liên bang, 600 Mỹ kim mỗi tuần cho những người bị mất việc vì hãng xưởng đóng cửa để ngăn chặn coronavirs, theo quy định của đạo luật CARES hồi tháng Ba. Đã có nhiều trường hợp lợi dụng sơ hở của việc xét cấp tiền trợ cấp thất nghiệp để lừa đảo và trục lợi.

Bà Kirk-Connell có thể phải lãnh án tù liên bang lên tới 10 năm khi bị kết án vào tháng Tư.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: