Chó mẹ được cứu khỏi băng tuyết, sanh an toàn chín con

Tình bạn đẹp giữa chó và bò
(ảnh: RICHMOND ANIMAL CARE AND CONTROL)

Chó mẹ Mama Manogo vừa sanh ra chín chó con khoẻ mạnh, ba ngày sau khi các nhân viên kiểm soát động vật kịp đưa ra khỏi băng tuyết ở Virginia.

Một chó mẹ và chín chó con nay đang rất thoải mái, ấm cúng và an toàn nhờ phản ứng mau lẹ của đội cứu hộ Virginia. Theo WRIC, Đội Chăm Sóc và Kiểm Soát Động Vật Richmond (RACC) cứu được một con chó đang mang thai sắp đến ngày sanh nở, nhưng trong tình trạng nguy cấp, là bị kẹt ở một căn nhà gỗ ẩm ướt át, lạnh giá.

“Con chó đang lạnh cóng ở ngoài trời và căn nhà gỗ thì ngập nước”, một thành viên của RACC chia sẻ trên Facebook đoạn clip về việc cứu nạn trường hợp khá đặc biệt này vào tuần trước, ngay lễ Giáng Sinh. Theo luật của Virginia, việc để chó cưng bên ngoài, không có chỗ trú ngụ thích hợp ở nhiệt độ 85 độ F hoặc cao hơn, hay 32 độ F hoặc thấp hơn, cũng như trong thời gian có cảnh báo về thời tiết khắc nghiệt, là hoàn toàn bất hợp pháp.

Sau khi cứu được con chó, RACC đem Mama Manolo (tên con chó do RACC đặt) đến một trong những nhà trú ngụ cho động vật trước khi chuyển nó đến Trung tâm Thú y Virginia (VVC) để theo dõi qua đêm, đảm bảo nó không phải sanh nở một mình. Mấy ngày sau, chó mẹ hạ sanh được chín chú chó con.

“Bảy bé gái và hai bé trai, tất cả đều khỏe mạnh!” RACC viết trên Facebook. “Chúng tôi cảm kích các nhân viên đã cứu Manolo khỏi thời tiết băng giá, để mấy mẹ con Manolo được ở trong một môi trường an toàn, ấm áp với đội ngũ điêu luyện ở VVC.” RACC dự định đem Manolo và chín chó con đến các nhà nuôi động vật sau tám tuần, khi những đứa con của Manolo có thể tự lập, không cần mẹ chăm sóc nhiều.

Cũng tại Virginia, tình bạn cảm động giữa chó và bò được ghi lại. Susan Klingenberg, 51 tuổi, nhà phân tích kinh doanh đã nghỉ hưu và là người sáng lập Khu Bảo Tồn Trang Trại Little Buckets (Little Buckets Farm Sanctuary) có trụ sở tại Brodnax, Virginia, đăng một đoạn video rất đáng yêu lên Instagram.

Cotton và Bucket. (ảnh: Little Buckets Farm Sanctuary)

Cách đây mấy năm, Klingenberg tham dự một phiên đấu giá gia súc ở Maryland và mang một con bê mới sinh, được tên là Bucket. Vừa về đến nhà Bucket chạy ngay đến cái ổ của Colton, thuộc giống chó lai St. Bernard, chui vào và lăn quay ra ngủ. “Chắc bê con nghĩ đó là chỗ của nó, vì chỗ này ấm cúng và thoải mái,” Klingenberg nhớ lại.

Colton không chút bực bội khi bị chiếm chỗ. Thậm chí qua ngày hôm sau, Cotton bắt đầu chơi đừa với Bucket, xem Bucket như bạn mình – một chú chó con.

Mối quan hệ giữa chó và bò vẫn tiếp tục bền vững, chúng khắng khít với nhau suốt 5 năm qua, dù bây giờ Bucket đã nặng tới 1,200 pound và bắt đầu phải quỳ xuống mỗi khi chơi với Cotton, bây giờ 9 tuổi, nhưng vẫn thích chơi với bò và ăn cỏ của bò.

Cotton và Bucket sau 5 năm. (ảnh: Little Buckets Farm Sanctuary)

Khỏi phải nói, Klingenberg vui thích như thế nào, bà nói: “Chúng thực sự rất thương nhau. Tình bạn chó-bò ấy, đẹp vô cùng!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: