COVID-19: Bắt đầu có trường hợp nhiễm bệnh là trẻ em

Mc Donald’s ở Virginia áp dụng dịch vụ “drive through” từ thứ Tư 18-3. (Hình: SGN)

C.L

Thủ đô Hoa Thịnh Đốn (Washington D.C.), các tiểu bang Maryland và Virginia vào thứ Sáu 20-3 đều xác nhận có bệnh nhân là trẻ em dưới 10 tuổi nhiễm coronavirus.

Theo trang mạng của Washington D.C., (coronavirus.dc.gov/page/coronavirus-data), tính đến 8 giờ tối ngày 19-3, tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở thủ đô lên tới 71 người; trong đó có một bệnh nhân 8 tuổi.

Thị trưởng Hoa Thịnh Đốn Muriel E. Bowser hôm thứ Năm 19-3 nói rằng, chắc chắn sẽ có tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Lệnh đóng cửa các nhà hàng, trường học và các sự kiện ở thủ đô sẽ kéo dài đến tháng Tư.

Độ tuổi người bị nhiễm coronavirus ở Mỹ. Màu đen là tỷ lệ tử vong; màu đỏ là tỷ lệ người bệnh nặng và màu hồng là tỷ lệ người nhập viện điều trị của từng độ tuổi.

Thống kê này cho thấy mặc dù theo thông tin từ trước đến nay, những người ở độ tuổi 65 trở lên được cho là dễ bị lây nhiễm COVID-19, nhưng các trường hợp nhiễm mới gần đây đã thay đổi điều này, những người bị nhiễm có độ tuổi trẻ hơn rất nhiều. Cụ thể, theo ABC7, số người nhiễm mới ở Hoa Thịnh Đốn gồm: năm người ở độ tuổi 20, bảy người ở độ tuổi 30, năm ở độ tuổi 40, ba người ở độ tuổi 50, một người 71 tuổi và một người ở tuổi 84.

Tiểu bang Virginia báo cáo có 17 trường hợp nhiễm coronavirus, nâng tổng số ở bang này lên 94. Trong những ca nhiễm mới có một cậu bé 10 tuổi, cư dân của Glouceser County, miền Đông Virginia. Đây là bệnh nhân COVID-19 đầu tiên của bang này. Trang mạng của Bộ Y tế tiểu bang cho biết cậu bé đang dưỡng sức tại nhà với gia đình.

Virginia Hospital Center ở Arlington là một trong số ít các cơ sở y tế trong khu vực cung cấp việc xét nghiệm coronavirus bằng cách “drive through coronavirus test”. Bệnh viện cho biết họ giới hạn số người được xét nghiệm mỗi ngày là 60 người vì nguồn cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân rất hạn chế.

Quyết định này diễn ra một ngày sau khi hệ thống chăm sóc sức khỏe Sentara đóng cửa ba địa điểm drive through coronavirus test ở Hampton Roads vì hết sạch thiết bị y tế.

Maryland, tiểu bang gần sát với Hoa Thịnh Đốn, tính đến sáng thứ Năm 20-3, có tổng cộng 108 ca nhiễm coroanvirus, tăng 88% trong vòng 48 giờ đồng hồ. Trong số các trường hợp mới, có một trẻ em 5 tuổi, cư ngụ ở Howard County.

Một nhà hàng bên trong MGM Casino ở Virginia đóng cửa từ 12 giờ đêm Chủ nhật 15-3. (Hình: SGN)

Thống đốc Maryland, Larry Hogan hôm thứ Năm 19-3 đã ra lệnh đóng cửa tất cả các khu mua sắm và giải trí, hạn chế đi vào phi trường quốc tế Baltimore – Washington International Marshall Airport, đồng thời cấm những sinh hoạt có hơn 10 người. Những cư dân không thực hiện lệnh cấm này sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

Biện pháp mạnh mẽ này được đưa ra ngay khi Maryland công bố ca tử vong đầu tiên đầu tiên của tiểu bang, là cư dân của quận Prince George.

Đây sẽ không phải là ca tử vong duy nhất,” thống đốc Larry Hogan nói.

Tính đến tối thứ Năm 19-3, cứ mỗi ba ngày, các trường hợp lây nhiễm ở Maryland, Wahsington D.C., và Virginia tăng gấp hai lần, theo Washington Post. Điều này gần như chắc chắc dẫn đến sự thiếu hụt về thiết bị y tế và các bộ xét nghiệm COVID-19.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: