“Đệ nhất gia đình” Joe Biden

Công chúng luôn chú mục và tò mò về gia đình nguyên thủ. Loạt ảnh đăng quang của Tổng thống thứ 46 Joe Biden đã “giới thiệu” với thế giới về gia đình ông.

Ông Joe Biden bắt đầu sự nghiệp chính trị khi 29 tuổi. Ông tốt nghiệp Đại học Delaware năm 1965 và khoa luật Đại học Syracuse (Syracuse University School of Law) vào ba năm sau. Ông sinh ở Pennsylvania năm 1942 nhưng gia đình dọn đến Delaware năm ông 10 tuổi. Ông có ba người anh em: Valerie Biden Owens – người đóng vai trò là cố vấn trong nhiều năm và từng làm quản lý chiến dịch tranh cử của ông; Frances “Frank” Biden – nhà đầu tư bất động sản; và James “Jim” Biden.

Joe Biden kết hôn với bà Neilia năm 1966 và họ có ba người con: Joseph “Beau” Biden III (1969), Robert “Hunter” Biden (1970) và Naomi Biden (1971). Vợ Neilia và con gái Naomi của ông Joe Biden tử vong trong tai nạn giao thông năm 1972. Năm 1977, ông Joe Biden kết hôn với bà Jill, sau khi bà ly hôn với chồng trước (Bill Stevenson). Bà Jill có một bằng thạc sĩ về giáo dục học; một bằng thạc sĩ về Anh ngữ và một bằng tiến sĩ giáo dục học. Ông Joe và bà Jill có một con gái: Ashley (1981).

Joseph Beau Biden (1969-2015)

Beau Biden là con trai đầu lòng của Joe và Neilia Biden. Beau là ngôi sao đang lên trong đảng Dân chủ trước khi qua đời vì u não năm 2015. Beau sinh năm 1969 và học Đại học Luật Syracuse. Sau khi lấy bằng luật, Beau làm việc tại Bộ Tư pháp của tiểu bang Philadelphia và được bầu làm tổng chưởng lý Delaware vào năm 2006. Beau từng có kế hoạch tranh cử thống đốc trước khi qua đời. Beau gia nhập quân đội năm 2003, có thời gian phục vụ tại Iraq và được trao huân chương Ngôi sao Đồng (Bronze Star). Beau kết hôn với Hallie vào năm 2002. Họ có hai người con: con gái Natalie và con trai Hunter.

Robert Hunter Biden

Robert Hunter Biden, 50 tuổi, hiện là nhân vật được chú ý nhiều nhất bởi các quy kết về mối liên hệ được đánh giá là mờ ám với Ukraine và Trung Quốc. Tốt nghiệp Đại học Georgetown và Trường Luật Yale, Hunter Biden là người đồng sáng lập quỹ đầu tư Rosemont Seneca Partners. Một tháng sau khi được đưa vào Lực lượng Dự bị Hải quân, Hunter được xét nghiệm dương tính với ma túy và được cho xuất ngũ năm 2014. Hunter có 5 đứa con: ba con gái (Naomi, Finnegan và Maisy Biden) với vợ cũ Kathleen Buhle (ly dị năm 2017); một con trai (Beau Biden) với người vợ thứ hai Melissa Cohen; và một con gái hai tuổi (ngoài giá thú) với vũ công Lunden Alexis Roberts.

Ashley Biden

Sinh năm 1981, cô con gái duy nhất của ông bà Joe-Jill Biden. Ashley Biden, 39 tuổi, là nhà hoạt động xã hội. Cô tốt nghiệp Đại học Tulane và Đại học Pennsylvania, từng làm việc cho một số tổ chức phi lợi nhuận trong đó có Trung tâm Công lý Delaware, tập trung vào các vấn đề về công bằng xã hội, kinh tế, sức khỏe tâm thần… Ashley Biden kết hôn với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Howard Kerin năm 2012. Họ chưa có con.

Natalie Biden

Natalie, 16 tuổi, tâm điểm của truyền thông trong ngày đăng quang tổng thống, khi nổi bật với chiếc váy hồng. Natalie là con của người cha quá cố Beau Biden. Xinh xắn, lém lỉnh, Natalie từng dự Đại hội đảng Dân chủ toàn quốc để vận động tranh cử cho ông nội. Natalie miêu tả bà nội là người nghịch ngợm, “kiểu như có thể giả làm con rắn chết để hù bạn”, và “tiết lộ” rằng ông nội “có thói quen núp trong tủ lạnh ăn vụng kem để bà nội không thấy”. Tháng 10, Natalie Biden xuất hiện cùng chị họ Naomi Biden trong một clip trên instagram, với sự tham gia của Kaia Gerber (con gái của cựu siêu mẫu Cindy Crawford), bàn về tỉ lệ đi bầu của cử tri trẻ. Natalie cũng là ngôi sao TikTok, với 1,5 triệu người theo dõi.

Robert Hunter Biden II

Con của người cha quá cố Beau Biden, Robert Hunter Biden II, 14 tuổi, không “nổi tiếng” bằng các anh chị em họ, đặc biệt bà chị ruột xinh đẹp Natalie. Robert Hunter Biden II có mặt trong buổi diễn văn nhận đề cử Phó Tổng thống của ông nội năm 2008 và dĩ nhiên tại lễ đăng quang tổng thống ngày 20-1-2021.

Naomi Biden

Là con gái đầu lòng của Hunter Biden, Naomi Biden tốt nghiệp Đại học Pennsylvania (cùng lớp với Tiffany Trump – con gái của cựu Tổng thống Donald Trump) năm 2016; và sau đó học Trường Luật Columbia. 27 tuổi, Noami hiện sống ở Washington, DC, “cách Nhà Trắng chỉ vài dặm”…

Finnegan Biden

Finnegan Biden, 21 tuổi, là con gái thứ hai của Hunter Biden. Cô thường xuyên có mặt trong các chuyến vận động tranh cử của ông nội. Hiện là sinh viên Đại học Pennsylvania, Finnegan chơi thân với hai cô con gái nhà Obama.

Maisy Biden

Maisy Biden, 20 tuổi, là con gái thứ ba của Hunter Biden. Cũng thân với Sasha (con gái của nhà Obama), Maisy hiện là sinh viên Đại học Pennsylvania. Cô đam mê thể thao.

Beau Biden

Đây là đứa bé khóc oe oe khi bé dự lễ đăng quang của ông nội và bé cũng được ông nội ẵm trong Nhà Trắng, khi bên ngoài Washington Monument, pháo hoa đang được bắn lên không trung. Beau Biden là con của Hunter Biden (với người vợ thứ hai Melissa Cohen).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: