Đi câu cá, ‘câu’ được $100,000 đựng trong két sắt

(Hình minh họa: Stephen Yu/Unsplash)

Vợ chồng James Kane và Barbie Agostini câu được két sắt chứa $100,000, trong lần đi câu cá. Popularmechanics đưa tin hôm 5 Tháng Sáu.

Số tiền lớn này được cất trong một chiếc két sắt cũ mà vợ chồng này kiếm được khi đang câu cá bằng nam châm ở Queens, ở một hồ trong công viên ở Thành phố New York.

Kane và Agostini có thói quen đi câu cá từ hồi COVID-19. Lúc đó quá chán nản vì thấy cuộc sống bấp bênh, sống nay chết mai, công việc không ổn định, quá căng thẳng, nên cả hai xả stress bằng cách câu cá bằng nam châm.

Nhiều lần, họ câu được mấy cái túi, hay két sắt, nhưng bên trong không có gì. Lần này cũng là một két sắt, nhưng trong đó có một túi nhựa chứa quá nhiều tiền giấy. Kane nói với NY1, những tờ giấc bạc được xếp khá ngay ngắn.

Theo lời James Kane, sau khi tung sợi dây có gắn nam châm xuống nước, hai người phát hiện một vật có trọng lượng lớn dưới đáy hồ. họ cố gắng đưa vật nặng lên bờ, và nhận ra két sắt này bị ngâm dưới nước khá lâu, có nhiều xấp tiền bị hư vì ngấm nước.

Sau khi mở két sắt, hai người tìm thấy nhiều tờ $100 được cất kỹ bên trong. Tổng số tiền lên đến $100,000, nhưng vì có nhiều tờ bị mục, hỏng, rách nát, nên số tiền họ “câu” được không nhiều như thế.

Cả hai đem két sắt đi báo cho cảnh sát New York. Phía cảnh sát cho biết, số tiền này không liên quan đến tội phạm và không có cách nào xác định chủ sở hữu. Vì vậy, Kane và Agostini có quyền giữ lại.

Đi câu cá mà câu được nhiều thứ khác, không có gì đáng ngạc nhiên, như vợ chồng nhà Kane từng câu được một quả lựu đạn từ thời Chiến Tranh Thế Giới Thứ 2 ở Brooklyn, New York; hoặc câu được mấy khẩu súng từ thế kỷ 19, ở Flushing Meadows.

Câu cá bằng nam châm khá độc đáo. Bằng cách sử dụng dây thừng để hạ nam châm công suất cao xuống độ sâu của hồ, ao, sông hoặc các vùng nước, người câu cá bằng nam châm có thể thả dây xuống đáy và xem họ có thể câu được những món đồ kim loại nào.

Câu cá trên một hồ ở California. (Hình minh họa: doantrang/SGN)

Những người đam mê câu cá bằng nam châm cho biết sở thích này mang đến một cách tiếp cận mới để săn tìm kho báu, khác xa so với việc sử dụng máy dò kim loại để quét bề mặt Trái đất và đào xuống lòng đất để tìm thấy.

Một số bộ dụng cụ dành cho người mới bắt đầu có giá chỉ $20, bán trên Amazon hoặc từ các trang web câu cá bằng nam châm chuyên dụng. Khi đã câu nhuần nhuyễn, bạn sẽ biết một số kiểu neodymium mạnh nhất, có thể kéo các vật nặng 2,000 pound lên khỏi mặt nước.

Hóa ra, bạn chẳng cần phải là một nhà khảo cổ, hay nhà sử học chuyên nghiệp nào, chỉ cần dụng cụ câu cá bằng nam châm, bạn có thể “săn” được khối đồ cổ, quý hiếm, và cả tiền mặt, như vợ chồng nhà Kane may mắn kia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: