Hiến máu cho Hội Chữ Thập Đỏ, được nhận thẻ quà tặng Amazon

(Hình minh họa: Nguyễn Hiệp/Unsplash)

Những ai hiến máu cho Red Cross (Hội Chữ Thập Đỏ) trong Tháng Mười sẽ được tặng thẻ quà tặng của Amazon, theo Lifehacker.

Đợt hiến máu này được xem như một cách thiết yếu để hỗ trợ cộng đồng phục hồi sau thảm họa cũng như hiến máu quanh năm cho những người mắc các chứng rối loạn máu, chấn thương và bệnh mãn tính.

Để động viên thêm một chút cho người muốn làm từ thiện, nếu bạn hiến máu thông qua Hội Chữ Thập Đỏ từ bây giờ đến hết ngày 31 Tháng Mười, bạn sẽ nhận được thẻ quà tặng của Amazon trị giá $10.

Để bắt đầu, hãy truy cập redcrossblood.org và nhập mã bưu chính nhà bạn để tìm địa điểm hiến máu trong khu vực lân cận và tìm các cuộc hẹn có sẵn. Hội Chữ Thập Đỏ tiếp nhận các khoản hiến máu toàn phần (loại phổ biến nhất) và các khoản hiến máu “màu đỏ mạnh,” tức là lấy các tế bào hồng cầu trong khi trả lại tiểu cầu và huyết tương cho người hiến. Loại sau có thêm các yêu cầu đủ điều kiện, bao gồm nhóm máu O, A âm tính hoặc B âm tính. Việc hiến máu mất từ 1 tiếng đến 90 phút (hoặc lâu hơn) tùy thuộc vào loại máu. Bạn cũng có thể chọn hiến tiểu cầu hoặc huyết tương nếu đáp ứng đủ các yêu cầu.

Sau khi chọn địa điểm và thời gian, bạn cần tạo một tài khoản (hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản) bằng thông tin như tên, ngày sinh, địa chỉ email và mã bưu chính của bạn. Bạn sẽ có thể kiểm soát các cuộc hẹn và xem lịch sử hiến máu của mình từ trang tài khoản.

Ngoài ra, hãy gọi đến số 1-800-733-2767 để đặt lịch hẹn.

Cách chuẩn bị cho việc hiến máu:

Hội Chữ Thập Đỏ khuyến cáo những người hiến máu nên nghỉ ngơi, uống đầy đủ nước và nạp đủ năng lượng vào ngày trước khi hiến máu và uống 16 ounce nước trước cuộc hẹn. Bạn sẽ cần đưa ID và danh sách các loại thuốc đang uống khi làm thủ tục, nên mặc quần áo hở đến phần bắp tay để nhân viên y tế dễ dàng tiếp cận và lấy máu. Ngoài ra còn có các khuyến nghị về chăm sóc sau hiến máu, bao gồm tránh hoạt động gắng sức.

Ngoài Hội Chữ Thập Đỏ còn có các đơn vị khác tổ chức hiến máu, như Hiệp Hội Phát Triển Máu và Liệu Pháp Sinh Học (Association for the Advancement of Blood and Biotherapies – AABB).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: