Kẻ trộm ‘vơ gọn’ $30 triệu tiền mặt ở Los Angeles

(minh họa: Mackenzie Marco/Unsplash)

Kẻ trộm đã lấy đi $30 triệu USD tiền mặt từ một cơ sở cất giữ tiền ở Los Angeles, nghe chẳng khác nào tình tiết trong một tiểu thuyết.

Nhưng lại có thật!

Kẻ trộm đột nhập vào tòa nhà hôm Chủ Nhật Phục Sinh và phá két sắt, lấy đi $30 triệu USD tiền mặt trong một nơi cất giữ tiền ở Los Angeles. Hiện các thám tử đang tìm cách làm sáng tỏ vụ trộm tiền mặt trắng trợn, được cho là một trong những vụ lớn nhất ở Los Angeles.

Cảnh sát Cmdr. Elaine Morales nói với nhật báo Los Angeles Times, tờ báo đưa tin về vụ án, rằng bọn trộm có thể đột nhập vào tòa nhà cũng như két sắt nơi cất giữ tiền từ Chủ Nhật nhưng những người điều hành doanh nghiệp này không phát hiện được, cho đến khi họ mở két tiền vào Thứ Hai.

Báo cáo phương tiện truyền thông xác định cơ sở này là địa điểm của GardaWorld, một công ty bảo mật và quản lý tiền mặt toàn cầu, ở Sylmar. Công ty có trụ sở tại Canada không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận mà hãng thông tấn AP nêu ra.

(minh họa: Enzo B/Unsplash)

Cho tới sáng Thứ Năm, Sở Cảnh Sát Los Angeles chỉ cho biết vụ trộm đang được FBI điều tra. Đại diện của cơ quan liên bang không trả lời yêu cầu bình luận.

Một số đoàn truyền hình đang quay phim bên ngoài cơ sở vào sáng Thứ Năm trong khu công nghiệp của Sylmar, một khu phố ở Thung lũng San Fernando, cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 20 dặm (32 km) về phía bắc.

The Times đưa tin đây là một trong những vụ trộm tiền mặt lớn nhất trong lịch sử thành phố và tổng số vụ trộm bằng xe bọc thép cũng nhiều nhất ở thành phố này.

Gần hai năm trước, số trang sức trị giá khoảng $100 triệu và các vật có giá trị khác bị đánh cắp từ giàn khoan lớn của Brink tại một trạm dừng xe tải ở Nam California. Vụ trộm nay, cho đến nay vẫn chưa được điều tra ra. Theo AP.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: