Lại thêm hai vụ xả súng hàng loạt ở South Carolina

Thắp nến cầu nguyện cho chín nạn nhân của vụ xả súng tại Nhà thờ Emanuel African Methodist Episcopal hôm 18 Tháng Sáu, năm 2015 tại Charleston, South Carolina – tiểu bang xảy ra nhiều vụ xả súng hàng loạt trong thời gian gần đây. (ảnh: Chip Somodevilla/Getty Images)

Sau khi các học sinh trung học tập trung tại một bãi biển ở South Carolina vào chiều Thứ Sáu, sáu người đã bị bắn trong cuộc đụng độ và nổ súng, tin từ USA Today hôm 8 Tháng Tư.

Cảnh sát trưởng Isle of Palms Kevin Cornett cho biết hôm Thứ Bảy, rằng hai người đã bị bắt, nhưng hiện vẫn chưa rõ liệu họ có liên quan đến vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 5:20 chiều hôm Thứ Sáu hay không.

Học sinh từ nhiều trường trung học địa phương tham gia vào lễ kỷ niệm ngày ‘skip’ của học sinh cuối cấp, Sở cảnh sát Isle of Palms xác nhận với USA Today. Các nạn nhân ở độ tuổi 15 và 16, Cornett cho biết, và một phụ nữ ở độ tuổi 30 không tham gia lễ kỷ niệm trên bãi biển. Cornett cũng cho biết cảnh sát tịch thu hai khẩu súng lục của các nghi phạm.

Một nghi phạm, 16 tuổi, bị bắt vì sở hữu một khẩu súng ăn cắp, và một thanh niên 18 tuổi bị bắt vì sở hữu một khẩu súng trong bãi đậu xe của thành phố, cảnh sát cho biết. Tất cả các nạn nhân được chuyển đến Đại học Y khoa South Carolina với những vết thương không nguy hiểm đến tính mạng, ABC 4 News đưa tin.

Cornett cho biết hôm Thứ Bảy rằng tất cả các nạn nhân đều trong tình trạng ổn định và một số đã được xuất viện. “Tôi thật đau lòng khi chúng ta ở trong một cộng đồng mà bất cứ nơi nào, trẻ em nào cũng có thể dính đến bạo lực,” Cornett nói trong cuộc họp báo hôm Thứ Bảy, đài truyền hình WIS News 10 của Columbia, South Carolina đưa tin. Nhà chức trách tiếp tục điều tra vụ xả súng.

Thành phố Isle of Palms tọa lạc trên một đảo chắn cách Charleston, South Carolina khoảng 15 dặm về phía Đông. Phát biểu tại cuộc họp báo hôm Thứ Bảy, Cảnh sát trưởng Quận Charleston, Kristin Graziano, đã lên án một vụ xả súng hàng loạt khác.

Mọi người tham dự buổi cầu nguyện dưới ánh nến tại đài tưởng niệm bên ngoài phòng khiêu vũ Star Ballroom, nơi xảy ra vụ xả súng hàng loạt chết người vào ngày 25 Tháng Giêng năm 2023 tại Monterey Park, California. (ảnh: Mario Tama/Getty Images)

Chính quyền tiểu bang South Carolina đang điều tra một vụ nổ súng tại một hộp đêm vào sáng sớm Chủ nhật khiến ít nhất 9 người bị thương. Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ hai ở tiểu bang và là vụ thứ ba trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh cuối tuần.

Các vụ xả súng ở South Carolina và một ở Pittsburgh, trong đó hai trẻ vị thành niên bị giết vào sáng sớm Chủ nhật, cũng khiến ít nhất 31 người bị thương. Tại một quán rượu ở quận Hampton, cách Charleston khoảng 80 dặm về phía Tây, cũng xảy ra vụ nổ súng nhưng không ai thiệt mạng. Ở Pittsburgh, hai nam thanh niên thiệt mạng và ít nhất 8 người bị thương khi bị bắn trong một bữa tiệc tại một khu nhà cho thuê ngắn hạn.

Cảnh sát trưởng Scott Schubert của thành phố nói hầu hết những người tham dự bữa tiệc đều ở tuổi vị thành niên. Các nhà chức trách tin rằng có nhiều kẻ xả súng, và cảnh sát đang điều tra bằng chứng tại hiện trường, trải dài một vài dãy nhà xung quanh ngôi nhà cho thuê.

Như vậy là chỉ trong vài ngày cuối tuần của mùa Phục Sinh năm nay, South Carolina xảy ra ba vụ xả súng hàng loạt.

Hồi Tháng Hai, Tổng thống Biden kêu gọi Quốc hội hành động ngay về cải cách luật súng đạn để giải quyết cái mà ông gọi là “đại dịch” bạo lực súng đạn của nước Mỹ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: