Lần đầu tiên California sẽ có một đoạn xa lộ mang tên Little Saigon

Thống đốc Gavin Newsom. (Hình: EMS)

Dự Luật AB 2698, đặt tên một phần xa lộ 405 thuộc thành phố Westminster là “Little Saigon Freeway,” do Dân Biểu Trí Tạ (Cộng Hòa-Địa Hạt 70) đề nghị, vừa được Thống Đốc Gavin Newsom của California ký ban hành hôm Thứ Tư, 25 Tháng Chín, theo thông cáo báo chí của vị dân cử gốc Việt này đưa ra hôm Thứ Năm, 26 Tháng Chín.

“Hôm nay, chúng ta đánh dấu một sự kiện quan trọng đối với cộng đồng người Việt hải ngoại. Việc đặt tên ‘Little Saigon Freeway’ có mục đích gìn giữ căn cước tị nạn, ghi nhận sự phát triển lớn mạnh của cộng đồng người Mỹ gốc Việt, và đồng thời đem lại sự phồn thịnh cho khu vực Little Saigon. Tôi gửi lời cảm ơn sự ủng hộ của lưỡng viện, các vị dân cử, tổ chức, hội đoàn, và đồng hương khắp California đã viết thư cũng như tham dự điều trần để giúp dự luật này được thông qua,” Dân Biểu Trí Tạ được trích lời cho biết.

Bảng đường trên xa lộ 405, Westminster, chỉ lối vào Little Saigon. Đoạn xa lộ này sẽ được đổi tên thành “Little Saigon Freeway.” (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Đây là lần đầu tiên tiểu bang California có một đoạn xa lộ được mang tên Little Saigon, biểu tượng của tập thể người Việt tị nạn.

Năm 1988, với sự tranh đấu của cộng đồng, danh xưng Little Saigon được Thống Đốc George Deukmejian công nhận. Kể từ đó, một số bảng có hàng chữ “Little Saigon Exit” được gắn trên hai xa lộ 405 và 22 để hướng dẫn mọi người vào khu vực có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

Văn phòng Dân Biểu Trí Tạ cho biết sẽ làm việc với cơ quan Caltrans để việc gắn bảng “Little Saigon Freeway” được thực hiện vào đầu năm 2025.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: