Một bác sĩ ở NewYork tự tử sau thời gian ở tuyến đầu chống dịch

C.L

Bác sĩ trưởng khoa cấp cứu của 1 bệnh viện ở Mahattan, New York vừa tự kết liễu đời mình sau thời gian làm việc ở tuyến đầu trong trận chiến chống coronavirus. New York Times đưa tin chiều thứ Hai, 27-4-2020.

Lorna con tôi đã cố gắng hết sức để làm công việc, và công việc đã giết con bé.” New York Times trích lời cha của Lorna M. Breen, bác sĩ bệnh viện Manhattan, New York khi nói về cái chết của cô.

Theo New York Times, phát ngôn viên cảnh sát, Tyler Hawn cho biết trong một email, nhân viên cảnh sát nhận đã được cuộc điện thoại yêu cầu trợ giúp y tế. Nạn nhân được đưa đến U.V.A Hospital nhưng đã không qua khỏi do những vết thương tự gây ra.

Nạn nhân chính là bác sĩ Lorna M. Been, Giám đốc Khoa cấp cứu ở bệnh viện NewYork – Presbyterian Allen Hospital. Cô qua đời tại bệnh viện Charlottesville, Va., nơi cô sinh sống cùng gia đình mình.

Vào tối Chủ Nhật, 26-4, Bác sĩ Angela Mills, người đứng đầu Dịch vụ y tế khẩn cấp cho các cơ sở của hệ thống bệnh viên NewYork-Presbyterian, bao gồm cả Allen, đã gửi email cho toàn thể nhân viên bệnh viện, báo cho họ về cái chết của bác sĩ Breen.

Không rõ nguyên nhân nào New York Times có được email này và cho biết nguyên nhân cái chết không được đề cập đến. Bác sĩ Angela Mills cũng không đưa ra bình luận nào khác. Bà chỉ cho biết trong email rằng bệnh viện làm theo yêu cầu riêng tư của gia đình (bác sĩ Lorna M. Breen).

“Một cái chết đưa ra cho chúng ta nhiều câu hỏi mà chúng ta không thể trả lời được,” theo New York Times đó là lời ghi nhận của Bác sĩ Angle Mills đề cập trong thư.

Ông Phillip C. Breen, cha của Bác sĩ Lorna nói cô từng kể rất nhiều về những cảnh tàn khốc do coronavirus gây ra cho bệnh nhân. Chính cô Lorna cũng đã bị nhiễm coronavirus nhưng đã hồi phục và đi làm trở lại khoảng hơn một tuần. Nhưng bệnh viện đã để cô về nhà trước khi gia đình can thiệp cho cô trở về Charlottesville.

Theo lời ông Breen, bác sĩ Lorna, 49 tuổi, không có tiền sử về bệnh tâm thần. Tuy nhiên, ông nhớ lại lần cuối cùng nói chuyện với Lorna, cô có một vẻ dửng dưng rất lạ. Cô đã mô tả cho ông về những bệnh nhân chết trước khi đưa họ ra khỏi xe cứu thương.

“Con bé đã thực sự ở trong căn hầm của tuyến đầu.” Ông Breen nói về con gái mình.

Trong tuyên bố của bệnh NewYork-Presbyterian, bác sĩ Lorna được gọi là một người hùng:

Bác sĩ Breen là một anh hùng đã mang lý tưởng y học cao đẹp nhất đến trận chiến đầy thách thức này. Hôm nay, toàn bộ sự hỗ trợ của chúng tôi hướng về gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của cô ấy khi họ đối diện với tin tức này trong một thời điểm cực kỳ khó khăn.

NewYork-Presbyterian Allen là một bệnh viện gồm 200 giường ở phía bắc của Manhattan. Đã có lúc nơi này có tới 170 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tính đến ngày 7-4, đã có 59 bệnh nhân coronavirus tử vong tại bệnh viện, theo một tài liệu nội bộ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: