New York: Thuỷ thủ của tàu bệnh viện USNS Comfort nhiễm COVID-19

Hình: Reuters

C.L

Một thành viên của thuỷ thủ đoàn trên tàu bệnh viện Hải quân Hoa Kỳ USNS Comfort có xét nghiệm dương tính với coronavirus. Người này hiện đang được cách ly trên tàu neo ở cảng thành phố New York.

Tin này được đưa ra cùng ngày với nguồn tin tàu bệnh viện được chỉ định bắt đầu điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại thành phố New York. Đây được xem là một sự đảo ngược quyết định trước đó rằng tàu USNS Comfort chỉ dùng để điều trị cho bệnh nhân không bị nhiễm coronavirus.

ABC News trích dẫn nội dung trong một tuyên bố Hải quân Hoa Kỳ đưa ra cho biết, việc này không có tác động đến nhiệm vụ của tàu USNS Comfort, sẽ không ảnh hưởng đến khả năng tàu Comfort tiếp nhận bệnh nhân. Con tàu đang tuân thủ theo các qui định và thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của tất cả thuyền viên và bệnh nhân trên tàu.

Đặc biệt cũng theo bản tuyên bố của hải quân Hoa Kỳ, thuỷ thủ có xét nghiệm dương tính không có lịch sử tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19.

Trong khi đó, các thuỷ thủ khác trên tàu là những người có tiếp xúc với bệnh nhân đều đã được xét nghiệm và kết quả là âm tính, theo một viên chức Hải quân cho biết. Tuy nhiên, vẫn theo người này, để đảm bảo an toàn, mọi người vẫn được cách ly vài ngày bất kể kết quả xét nghiệm.

Hôm thứ Hai 6-4, Tổng thống Donald Trump đã phê chuẩn việc chuyển tàu bệnh viện USNS Comfort dùng để điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 do các bệnh viện ở New York đã quá tải, trong khi số bệnh nhân không nhiễm coronavirus chữa trị trên tàu lại rất ít.

Bệnh viện dã chiến tại Javits Center sẽ là cơ sở chính của lực lượng quân đội hỗ trợ cho bệnh nhân COVID-19, nhưng ngay lập tức, tàu USNS Comfort sẽ nhận các bệnh nhân bị chấn thương, bệnh nhân cấp cứu và chăm sóc khẩn cấp mà không liên quan đến coronavirus.

Để ngăn ngừa lây nhiễm, một số nhân viên y tế của tàu, những người sẽ tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19, sẽ được chuyển đến một khách sạn địa phương. Điều này sẽ làm giảm số lượng nhân viên ở lại trong khu vực neo đậu của tàu và tăng cường sự giãn cách xã hội.

Tổng thống Trump hôm 26-3 thông báo tàu bệnh viện USNS Comfort của Hải quân Hoa Kỳ rời căn cứ ở Norfort, Virginia vào thứ Bảy 28-3 để tới thành phố New York hỗ trợ chống dịch.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: