Người Mỹ ở thành phố nào kiếm được nhiều tiền nhất?

BOSTON, MASSACHUSETTS. (Hình: Scott Eisen/Getty Images)

Người lao động ở đâu có thu nhập cao nhất nước Mỹ? Nếu bạn đoán đó là New York, San Francisco, hay Los Angeles, bạn nhầm hết rồi!

Ở tiểu bang, nơi người lao động kiếm được mức lương trung bình hàng năm cao nhất thực ra là Massachusetts. Người lao động ở đây có thu nhập trung bình tính đến năm 2023 là khoảng $60,690, theo Cục Thống kê Lao động.

Nhưng vẫn chưa cao bằng ở Columbia County, nơi người lao động kiếm được trung bình hàng năm $84,450. Theo CNBC.

Một số lý do khiến người lao động ở Massachusetts kiếm được mức lương cao, vì tiểu bang này là nơi có các trung tâm kỹ thuật và công nghệ sinh học đang bùng nổ, là những ngành nổi tiếng với mức lương cao. Các trường đại học hàng đầu như đại học Harvard và Viện Công Nghệ Massachusetts, nơi đào tạo ra những người có thu nhập cao, cũng có thể đẩy mức lương trung bình của Massachusetts tăng lên.

Vùng Đông Bắc là khu vực có thu nhập cao, nơi có 5 trong số 10 tiểu bang có mức lương hàng năm trung bình cao, bao gồm cả Massachusetts. Bờ Tây đóng góp hai trong số các tiểu bang có thu nhập cao, đứng thứ hai là Washington và thứ 10 là California.

Dòng xe đông đúc di chuyển dọc theo Xa lộ Liên tiểu bang 295 vào sáng Thứ Tư ngày 22 tháng 11 năm 2023 tại Washington, DC. (Hình minh họa: Drew Angerer/Getty Images)

Dưới đây là 10 tiểu bang của Hoa Kỳ có mức lương trung bình hàng năm cao nhất.

Massachusetts $60,690
Washington $59,920
New York $56,840
Alaska $56,140
Connecticut $56,130
Maryland $55,810
New Jersey $54,860
Colorado $54,050
California $54,030
Rhode Island $50,970

Source: U.S. Bureau of Labor Statistics
Data as of April 2024

Beverly Hills, California. (Hình: Unsplash)

Mặc dù mức lương ở các tiểu bang trên có vẻ cao hơn so với nơi khác, nhưng chi phí sinh hoạt nhìn chung cũng cao. Theo Trung Tâm Thông Tin Và Nghiên Cứu Kinh Tế Missouri, Hawaii là tiểu bang duy nhất – không bao gồm Columbia County, có chi phí sinh hoạt trung bình hàng năm cao hơn Massachusetts.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: