Nổ súng trong trường tiểu học Texas, nhiều người chết

Bạo lực súng đạn càng ngày càng khủng khiếp ở Mỹ. Ảnh minh họa: người dân đau đớn sau vụ xả súng giết chết 10 người tại siêu thị Tops Market ở New York hôm 20 tháng Năm 2022 do thù hận chủng tộc. (ảnh Spencer Platt/Getty Images)

Cập nhật lúc 14g20: Thống đốc tiểu bang Texas Greg Abbott cho biết có 14 học sinh và một thầy giáo đã bị giết trong vụ xả súng ở trường tiểu học Robb Elemetary School ở thị trấn Uvalde hôm nay Thứ Ba 24 Tháng Năm, báo The Washington Post đưa tin.

Ông Abbott nói thủ phạm là một thiếu niên 18 tuổi, cư dân thị trấn Uvalde, đã vào trường mang theo một khẩu súng ngắn và có thể có cả một khẩu súng trường. Trong trường, hắn ta “bắn và giết – một cách khủng khiếp, không thể hiểu được” – hơn một chục học sinh và một thầy giáo. Tay súng cũng đã chết và được cho là đã bị cảnh sát được gọi đến hiện trường bắn chết, ông Abbott cho biết.

Hai người đã chết và khoảng hai chục học sinh và thầy cô giáo bị thương trong  một vụ xả súng tại một trường tiểu học ở Texas hôm Thứ Ba 24 Tháng Năm 2022. Cảnh sát cho biết kẻ tình nghi nổ súng đang bị giam giữ.

Bệnh viện Uvalde Memorial cho biết 13 trẻ em đã được đưa bằng xe cứu thương hoặc xe buýt đến bệnh viện sau khi một vụ xả súng xảy ra vào giữa trưa tại trường tiểu học Robb Elementary School ở Uvalde, cách thành phố San Antonio khoảng 85 dặm (135 km) về phía Tây. Có hai người được đưa đến bệnh viện được xác nhận đã từ trần. Một bệnh viện khác, Bệnh viện Đại học ở San Antonio, cho biết một phụ nữ 66 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch và một trẻ em bị thương chưa rõ mức độ thương tích.

Học Khu Độc Lập Thống Nhất Uvalde đăng trên Twitter thông tin cho biết: “Cơ quan công lực đang ở hiện trường”. Theo trang web của quận hạt, trường tiểu học Robb có khoảng 600 học sinh từ lớp 2 đến lớp 4.

Uvalde là nơi sinh sống của khoảng 16,000 người và là trụ sở chính phủ của Quận hạt Uvalde. Thị trấn cách biên giới với Mexico khoảng 75 dặm. Robb Elementary nằm trong một khu dân cư chủ yếu là những ngôi nhà khiêm tốn.

Lúc 1 giờ chiều giờ địa phương, Sở Cảnh sát Uvalde cho biết kẻ nổ súng đã bị bắt giữ và khuyến cáo công chúng tránh đến gần khu vực trường Robb Elementary. Cảnh sát nói họ chưa thể cung cấp thêm thông tin chi tiết. Theo thông báo của học khu đăng trên mạng xã hội, tất cả các trường học, các chương trình ngoại khóa của quận hạt đều đã bị hủy bỏ hoặc đóng cửa. Quận hạt nói các phụ huynh học sinh có thể đón con em theo giờ tan trường bình thường; tại các trường học nhân viên cảnh sát sẽ giúp đưa các em học sinh ra xe của phụ huynh. Học sinh trường Robb Elementary đã được chuyển sang một trung tâm dịch vụ cộng đồng và quận hạt yêu cầu phụ huynh đón các em ở đó. 

Các nhà chức trách chưa cung cấp chi tiết về vụ nổ súng. Cảnh sát hiện diện dày đặc bao quanh trường vào chiều Thứ Ba, các sĩ quan mặc áo vest nặng nề phân luồng giao thông và các nhân viên FBI đi đến từng tòa nhà. 

Vụ xả súng ở Texas xảy ra chưa đầy hai tuần sau khi một tay súng nổ súng tại một siêu thị ở Buffalo, New York, giết chết 10 người mua sắm da đen và công nhân, nơi mà các quan chức đã mô tả là một tội ác căm thù.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: