Thống Đốc Newsom công bố sáng kiến nhằm thúc đẩy AI an toàn

(Hình minh họa: Steve Johnson/Unsplash)

Ngày 29 Tháng Chín, Thống Đốc Gavin Newsom công bố một loạt sáng kiến ​​nhằm bảo vệ người dân California trong thời kỳ công nghệ GenAI phát triển nhanh chóng và mang tính biến đổi, đồng thời phủ quyết luật không cung cấp giải pháp linh hoạt, toàn diện để hạn chế các rủi ro tiềm ẩn.

Trong tháng qua, Thống Đốc Newsom ký 17 dự luật liên quan đến việc triển khai và quản lý công nghệ GenAI, gói luật toàn diện nhất về ngành công nghiệp mới nổi này, bảo vệ trẻ em và người lao động, và chống lại thông tin sai lệch do AI tạo ra.

California là tiểu bang dẫn đầu thế giới về đổi mới GenAI trong khi hướng tới các quy định hợp lý cho ngành và đưa các công cụ GenAI đến với người lao động, sinh viên và nhà giáo dục của tiểu bang.

Trong thông cáo báo chí gửi vào ngày 19 Tháng Chín, Thống Đốc Gavin Newsom cho biết: “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ người dân California khỏi những rủi ro tiềm tàng khi triển khai GenAI. Chúng tôi sẽ cân nhắc và nhanh chóng hướng tới một giải pháp có thể thích ứng với công nghệ phát triển nhanh này và khai thác tiềm năng của nó để thúc đẩy lợi ích công cộng.”

Thống Đốc Newsom tuyên bố Tiến Sĩ Fei-Fei Li, cũng như Tino Cuéllar, thành viên của Ủy ban Viện Hàn Lâm Khoa Học Quốc Gia về Ý Nghĩa Xã Hội Và Đạo Đức của Nghiên cứu Máy tính, và Jennifer Tour Chayes, Trưởng khoa Máy Tính, Khoa Học Dữ Liệu và Xã Hội tại UC Berkeley, sẽ giúp phát triển các rào cản có trách nhiệm cho việc triển khai GenAI. Ông cũng ra lệnh cho các cơ quan hữu trách của tiểu bang mở rộng đánh giá của họ về mọi rủi ro.

Năm ngoái, Thống Đốc Newsom ký một sắc lệnh hành pháp nêu rõ cách tiếp cận có cân nhắc của California, tập trung vào việc định hình tương lai của GenAI về đạo đức, minh bạch và đáng tin cậy, đồng thời vẫn là công ty dẫn đầu thế giới về GenAI.

Trong vòng hai tuần qua, Thống đốc Newsom cũng ký một loạt dự luật nhằm trấn áp các deepfake khiêu dâm và yêu cầu đóng dấu bản quyền AI, bảo vệ hình ảnh kỹ thuật số của người biểu diễn và chống lại nội dung bầu cử deepfake.

AI đang thay đổi thế giới và California sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai đó. Tiểu bang này là nơi đặt trụ sở của 32 trong số 50 công ty GenAI hàng đầu thế giới, các tổ chức nghiên cứu và giáo dục có tác động lớn và một phần tư bằng sáng chế và bài báo hội nghị về công nghệ này.

California đã nỗ lực sử dụng GenAI để giải quyết các thách thức, từ việc giảm lưu lượng giao thông đến việc hỗ trợ giải quyết tình trạng vô gia cư.

Tháng trước, tiểu bang hợp tác với NVIDIA để khởi động dự án hợp tác AI đầu tiên. Trước đó, “tiểu bang vàng” cũng tổ chức hội nghị thượng đỉnh GenAI với các nhà lãnh đạo để thảo luận về cách tiểu bang có thể sử dụng tốt nhất công nghệ mang tính chuyển đổi này để phục vụ mọi cư dân ngày càng tốt hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: