Tối Cao Pháp Viện bị bao phủ bởi ‘Uterus’ và ‘Abortion Rights’

Share:

Khoảng thời gian này hai năm trước, trăm ngàn người dân khắp nơi ở Mỹ đã về trước Tối Cao Pháp Viện (TCPV) để tiễn biệt nữ thẩm phán Ruth Bader Ginsburg – biểu tượng của cuộc tranh đấu cho quyền phụ nữ và quyền bình đẳng giới ở Hoa Kỳ.

Hôm nay, Thứ Bảy 25 Tháng Sáu, một ngày sau phán quyết của toà tối cao đưa nước Mỹ quay về xã hội của 50 năm trước – Bãi bỏ án lệ Roe v. Wade về quyền phá thai, một quyền được Hiến pháp bảo vệ – hàng ngàn người lại bao vây TCPV, phản đối trong giận dữ và thất vọng.

Đây là những hình ảnh SGN ghi nhận từ buổi biểu tình.

Cảnh sát Washington, D.C, đã báo trước với những người biểu tình rằng có lực lượng bắn tỉa bố trí trên mái nhà của TCPV. Hàng rào sắt dựng lên bao quanh toà án cùng lực lượng cảnh sát dày đặc trong và ngoài.

Cuộc biểu tình do nhóm “Rise up 4 Abortion Rights” tổ chức, diễn ra từ sáng đến chiều tối trước TCPV. Trong số những người tham dự, khoảng 80% là các bạn trẻ. Có những người tuổi đời đã hơn 80, tóc bạc trắng, hai tay run run giơ cao chiếc điện thoại, chụp ảnh và chậm rãi bấm từng ký tự để gửi ảnh đi.

Những người biểu tình trước TCPV gồm nhiều sắc dân, nhiều màu da, nhiều thế hệ. Cùng hôm nay, trước National Mall, Washington D.C, có một biểu tình lớn tên gọi Unity March người gốc Á về vấn nạn kỳ thị chủng tộc. Có lẽ vậy nên hầu như không thấy người gốc Á có mặt trong buổi biểu tình trước TCPV.

___

ĐỌC THÊM:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: