Video vụ ám sát Tổng Thống Kennedy bán được giá $137,500

Tổng thống Kennedy tại Ireland ngày 27 Tháng Sáu, 1963, sáu tháng trước khi ông bị ám sát. (Hình: Robert Knudsen-White House via Wikipedia)

Công ty đấu giá RR Auction, ở Boston vừa bán đấu giá thước phim ghi lại cảnh đoàn xe hộ tống Tổng Thống John F. Kennedy lao nhanh về phía bệnh viện Parkland Memorial ở Dallas, sau khi ông bị bắn.

Mức giá khởi điểm cho đoạn phim này là $12,100 và đã được bán với giá $135,700 USD cho một người mua nhưng không tiết lộ danh tính.

Đoạn video chưa được công bố, do cư dân Dale Carpenter Sr. ghi lại vào ngày 22 Tháng Mười Một năm 1963. Đến năm 2010, James Gates, cháu trai của ông Carpenter Sr. mới phát hiện ra cuốn phim và xem thử.

Video ghi lại cảnh mật vụ Clint Hill lấy thân mình che chắn trên xe limousine mui trần suốt quãng đường tới bệnh viện. Mật vụ Hill nổi tiếng với hành động lao nhanh tới xe limousine chở Tổng Thống Kennedy đúng lúc tiếng súng nổ. Bobby Livingston, phó chủ tịch RR Auction, cho biết thước phim của Carpenter Sr. mang tới cảm giác “kịch tính và thương tâm.”

Đơn vị đấu giá công bố một số ảnh chụp lại vài phân cảnh trong đoạn phim, nhưng không công khai video.

Cố Tổng Thống Kennedy trúng hai viên đạn, một ở lưng và một ở phía bên phải sau đầu, đã không qua khỏi sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Nghi phạm được xác định là cựu thủy quân lục chiến Lee Harvey Oswald, người nhắm bắn từ tầng 6 của Trung tâm Lưu trữ Sách Trường Texas.

Jack Ruby, chủ một quán barmà  cảnh sát thường lui tới, là người bắn chết Oswald khi lực lượng an ninh đang áp giải anh ta tại tầng hầm sở cảnh sát Dallas.

Cách đây đúng một năm, RR Auction, bán đấu giá hai tấm vé xem hát của cố Tổng Thống Abraham Lincoln tại Nhà hát Ford, nơi ông bị ám sát.

Hai tấm vé ở khu D trong nhà hát Ford với số ghế 41 và 42, hàng ghế gần như đối diện với nơi gia đình Lincoln ngồi xem kịch, được xem là rất hiếm và là những tấm vé thứ hai, kể từ sau đợt bán đấu giá đầu tiên vào năm 2002. Cố tổng thống và hai trong số những tấm vé xem hát đêm ấy, sau gần 160 năm, có giá trị $260,000.

Có bao nhiêu khán giả có mặt tại nhà hát Ford cùng với gia đình cố tổng thống Abraham Lincoln vào đêm 14 Tháng Tư 1865, chưa có tài liệu nào đề cập tới, chỉ biết vào năm 2002, tức 137 năm sau, đã có một tấm vé được đem ra bán đấu giá $83,650.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: