Năm thuyền viên Việt mất tích trong vụ cháy tàu ở Nam Hàn

S.G.N

Sáu thuyền viên mất tích trên một tàu đánh cá bốc cháy ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc vào ngày thứ Tư 4-3. Trong đó có năm người là công dân Việt Nam.

Tờ Yonhap News của Nam Hàn và trang Vietnamnet phiên bản tiếng Anh loan tin cùng ngày.

Theo nguồn tin của Yonhap News, lực lượng tuần duyên bờ biển RoK (Rok Coast Guard) cho biết một đám cháy đã bùng phát trên con tàu nặng 29 tấn vào khoảng 3h18 phút sáng (giờ địa phương) ở vùng biển cách đảo Udo gần 74 km về phía Đông Nam.

Hai thuyền viên trên tàu người Nam Hàn đã được cứu thoát.

Sáu người còn lại vẫn mất tích, trong đó có năm người Việt Nam. Một sĩ quan cảnh sát biển nói với Yonhap News rằng điều kiện thời tiết xấu đã cản trở nỗ lực dập lửa và tìm kiếm các thuyền viên.

Cuối ngày thứ Tư 4-3, báo mạng Tuổi Trẻ Online cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận tin này và lập đường dây nóng bảo hộ công dân.

Trong một diễn tiến khác, vào ngày 2-3, cũng theo tờ Vietnamnet trang tiếng Anh, năm thuyền viên là công dân Việt Nam được xác nhận mất tích sau vụ va chạm với một tàu đánh cá ngoài khơi tỉnh Aomori, vùng biển Đông Bắc Nhật Bản ngày 29-2. Các nạn nhân là thuỷ thủ của tàu chở hàng có tên Guo Xing 1, nặng 1.989 tấn. Sau khi va chạm, chiếc tàu này đã chìm cùng 14 thuyền viên, gồm năm người Việt, bảy người Trung Quốc và một người Philippines.

Ông Nguyễn An Tiến, bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật cho biết danh tính năm người mất tích là: Nguyễn Việt Khánh, sinh năm 1990 tại Hải Phòng; Nguyễn Văn Thảo, sinh năm 1990 tại Nghệ An; Hồ Quang Thọ, sinh năm 1980 tại Bình Định; Nguyễn Văn Trưởng, sinh năm 1992 tại Hải Phòng và Phan Hồng Quân, sinh năm 1991 tại Hải Phòng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: