Bill Gates sở hữu 80% đất nông nghiệp Mỹ?

Ông Bill Gates – nạn nhân của vô số tin đồn nhiều năm qua (ảnh: Sven Hoppe/picture alliance via Getty Images)

Những cáo buộc nhằm vào Bill Gates chưa bao giờ ngưng và bắt đầu rộ lên khoảng vài năm nay, từ chuyện ông thao túng công nghiệp vaccine để trục lợi, cấy chip vào bệnh nhân đến vơ vét đất nông nghiệp. Thậm chí có tin viết rằng Bill Gates sở hữu đến 80% đất nông nghiệp nước Mỹ…

Dữ liệu do The Land Report và NBC News thu thập cho thấy 70,000 mẫu ở phía Bắc Louisiana của Bill Gates được dùng trồng đậu nành, ngô, bông và lúa; 20,000 mẫu ở Nebraska được dùng trồng đậu nành. Ở Washington, Bill Gates sở hữu hơn 14,000 mẫu đất nông nghiệp với những cánh đồng khoai tây khổng lồ đến mức có thể nhìn thấy từ không gian và một số được cung cấp cho McDonald’s. Và ở Florida, nông dân trồng cà rốt trên đất của Bill Gates…

Ban kiểm tin AP cho biết, tính đến thời điểm này, Bill Gates đã tích lũy được gần 270,000 mẫu (acre) đất nông nghiệp rải rác tại nhiều tiểu bang khắp nước Mỹ nhưng con số trên vẫn là một phần rất nhỏ trong tổng số gần 900 triệu mẫu đất nông nghiệp của cả nước. Theo báo cáo Land Report 100 ấn hành năm 2021, Bill Gates hiện là chủ sở hữu tư nhân lớn nhất nước Mỹ về đất nông nghiệp, với 268,984 mẫu.

_______________

Trong khi đó, theo ghi nhận của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ trong báo cáo vào Tháng Hai 2022, nước Mỹ hiện có hơn 895 triệu mẫu đất nông nghiệp. Điều đó có nghĩa Bill Gates, người có giá trị tài sản ròng ước tính $134 tỷ theo xếp hạng hàng năm của Forbes, sở hữu ít hơn một phần trăm tổng diện tích đất canh tác của cả nước – khoảng 0.027% tổng diện tích đất nông nghiệp Mỹ.

Người “đánh động” vấn đề sở hữu “phần lớn” đất nông nghiệp Mỹ của Bill Gates là Mercedes Schlapp, một gương mặt truyền thông cực hữu từng làm Giám đốc Truyền thông Tòa Bạch Ốc trong Nội các Tổng thống George W. Bush và Tổng thống Donald Trump.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: