Hà Nội đang cuống cuồng thúc giới dư luận viên làm “Cách mạng màu”

Kayla Ng

Những ngày cuối Tháng Tám 2024, ở Việt Nam có xuất hiện hiện tượng biểu diễn cờ đỏ, ví dụ như đu “trend” vẽ cờ đỏ trên nóc nhà, tường hay cửa nhà, hoặc đu “trend” khoác cờ đỏ đi lại uốn éo, nhảy nhót trên đường phố rồi sau đó đăng tải lên các nền tảng mạng Facebook, Youtube, TikTok… Hãy cùng nhìn kỹ vào hiện tượng này để thấy đây là gì.

Có thể thấy việc hưởng ứng trò phơi cờ đỏ này, đa phần là những Đoàn viên, những Thanh niên thích làm nổi để câu view, câu Like hoặc những Thanh niên có gốc gác gia đình Cộng sản miền Bắc độ từ khoảng 20-30 tuổi. Với người sống lâu đời từ vĩ tuyến 17 trở vào Nam thì hiếm hoi tình trạng đu bám này.

Theo như những người trẻ tuổi này chia sẻ, đây là một cách họ thể hiện lòng yêu nước và hướng tới chào mừng dịp lễ 2 Tháng Chín của người cộng sản, để biểu diễn một sự thống nhất lòng người đầy ảo giác của Hà Nội sau gần 50 năm cưỡng bức thống nhất địa lý bằng bạo lực.

Ở chiều ngược lại, với số đông người dân Việt Nam, hầu như chỉ coi đó là trò yêu nước theo định hướng của Đảng Cộng sản, tạo hình tượng để mị dân đến lố bịch.

Đa số người Việt Nam bày tỏ rằng nếu yêu nước là phải biết đau trước nỗi thống khổ của người dân, vốn cái ăn cái mặc hàng ngày đã khó lại còn gánh hàng trăm thứ thuế phí, yêu nước phải cảm nhận được hiện tình tồn vong của đất nước trước vấn nạn tham nhũng-hối lộ của quan chức cầm quyền, yêu nước phải thấy được các quyền tự do-dân chủ, quyền được sống với môi trường trong sạch cùng nhiều quyền khác của người dân bị xâm phạm nghiêm trọng… Do đó việc khoác lên mình lá cờ hay vẽ hình lá cờ đều trở thành hài hước và mù quáng.

Nhiều người cũng nhắc, những thanh niên gọi là yêu nước ấy, đã không ít lần ra tay trấn áp người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, vong ân bội nghĩa khi đã hò hét, quấy rối các buổi tưởng niệm anh hùng-tử sĩ hy sinh vì Tổ quốc, nhục mạ và hành hung những nhà hoạt động, người bất đồng chính kiến muốn xây dựng đất nước.

Đặc biệt trên các diễn đàn, họ điên cuồng chống phá lá cờ vàng ba sọc đỏ hoặc những biểu tượng của người Việt quốc gia Việt Nam Cộng Hòa. Như vài ngày qua, hàng loạt ca sĩ, nghệ sĩ Việt Nam bị phong sát, bằng những ngôn từ hung hãn, cực đoan chính trị của những người tự cho là yêu nước, buộc yêu cờ đỏ Cộng sản, áp lực buộc các ca sĩ, nghệ sĩ này phải đăng đàn với những lời xin lỗi, xin chịu trách nhiệm sai sót do từng lưu diễn hoặc sinh hoạt ở hải ngoại có dính dáng biểu tượng Việt Nam Cộng Hòa.

Gọi những người theo chủ nghĩa cuồng tín hoặc cuồng Cộng sản cũng chẳng sai. Họ đích thị đa phần là những kẻ “cuồng màu Cộng sản”. Với sự dung dưỡng của chính quyền, trò nhuộm đỏ đô thị phố phường được giới thiệu ở nhiều nơi. Một cách tuyệt vọng, nhà cầm quyền CSVN cố gắng tạo những ảo tưởng xu thế cách mạng để trấn áp người dân, khủng bố tiếng nói đối lập, nó không khác gì đội “Hồng vệ binh” thời “cách mạng văn hóa” của Trung Quốc vào những năm 1960.

Kinh nghiệm cho thấy qua nhiều năm, nhà cầm quyền CSVN luôn tận dụng lực lượng cuồng Cộng cờ đỏ để sách động chủ nghĩa dân tộc cực đoan, đánh lạc hướng người dân khi đang quan tâm vấn đề gì đó gây bất lợi cho họ.

Cụ thể một vấn đề nóng bỏng ở Việt Nam hiện nay là nạn quan chức tham nhũng, tiêu cực, quan liêu hành dân đang là căn bệnh trầm kha, chữa hoài không hết, càng chữa càng bộc lộ lỗ hổng nghiêm trọng khiến nỗi oán ghét chế độ của người dân ngày càng dâng cao. Nhà cầm quyền CSVN nhận biết rất rõ điều này, họ rất lo sợ và luôn lo sợ một cuộc “cách mạng màu” sẽ nổ ra tại Việt Nam bất cứ lúc nào.

Thuật ngữ “Cách mạng màu” nói dễ hiểu là cuộc đấu tranh phi vũ trang, phi bạo lực của người dân một nước nhằm xóa bỏ thể chế không còn phù hợp với thực tại, thiết lập ra thể chế mới bằng đường lối bất bạo động, ôn hòa. Ví dụ cuộc cách mạng vàng ở Philippin năm 1983, cách mạng nhung ở Tiệp Khắc năm 1989, phong trào dù vàng Hồng Kong 2014 hoặc mới đây là cuộc cách mạng đường phố ở Venezuela, Bangladesh…đã có tác động và cổ vũ không nhỏ đến tâm thức của người dân Việt Nam.

Đất nước Việt Nam hiện rõ là người dân chán ghét bộ máy cầm quyền cộng sản, nên chính Đảng CSVN luôn đưa ra những chiến dịch cách mạng màu của chính họ, để lấy lại uy thế và bộ mặt đã quá thảm hại của họ. Lấy số ít được hậu thuẫn để nhuộm đỏ đất nước hòng tô vẽ cho sự cầm quyền bất chính của họ.

Trở lại với lực lượng “cuồng Cộng”. Người ta nhìn thấy lực lượng này ồn ào nhưng chỉ thích dựa và quyền lực nhà nước, bị nhồi sọ, chứ không có lý tưởng hoặc đang theo lý tưởng cộng sản. Điều dễ nhận ra, các giới cuồng Cộng là những kẻ mang tâm lý biết dựa vào đâu thì không bất lợi cho mình. Nên một thế giới thay đổi, đất nước thay đổi, chúng sẽ là những kẻ quay đầu chống cộng sản nhiều hơn ai hết.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: