‘Người sói’ Hugh Jackman và ‘vết thương lòng’ thời thơ ấu

Hugh Jackman trong buổi trình chiếu bộ phim ‘X-Men: Days of Future Past” vào năm 2014. (ảnh: Scott Barbour/Getty Images)

Tài tử Hugh Jackman mang trong mình “nỗi đau thời thơ ấu” từ khi mới lên tám tuổi, nay đang có được những tiến bộ về sức khỏe tinh thần.

Hugh Jackman, 54 tuổi, vừa tiết lộ mình phải trị liệu để giúp đối phó với nỗi đau suốt mấy chục năm trời, kể từ lúc mẹ bỏ anh mà đi, khi anh mới tám tuổi.

“Tôi mới bắt đầu đi trị liệu vào dạo gần đây và tiến bộ rất nhiều. Nếu bạn gặp trường hợp như tơi, cũng nên thử,” Jackman nói với tạp chí Who. Anh cho rằng “nếu gặp một ai đó hiểu biết, có cái nhìn khác với bạn, có thể sẽ rất hữu ích.” Nhưng Jackman cho rằng điều quan trọng nhất là phương pháp trị liệu giúp anh biết yêu thương, cảm thông nhiều hơn với người thân.”

Gần đây, ngôi sao nổi tiếng thố lộ với BBC rằng anh phải chăm sóc sức khỏe tâm thần của mình nhiều hơn sau khi quay xong bộ phim ‘The Son’, với nội dung mang chủ đề về chứng trầm cảm,  cùng những cuộc đấu tranh về sức khỏe tâm thần. Jackman cho biết các nhà sản xuất phim thuê bác sĩ tâm lý ngay tại phim trường cho dàn diễn viên và đoàn làm phim khi họ cần. “Đây là lần đầu tiên tôi thấy các diễn viên cũng phải gặp bác sĩ tâm lý trong thời gian quay phim, và ở ngay phim trường,” Jankman nói.

Jackman cũng chia sẻ rất nhiều về mối quan hệ của anh với mẹ mình, bà Grace McNeil, trong nhiều năm qua và vết thương do sự rạn nứt này gây ra, bào mòn sức khỏe tâm thần của anh từ đó đến nay.

Hugh Jackman sinh ra và lớn lên ở Sydney, trong gia đình có bố mẹ đều là người Anh, và ly hôn khi anh chỉ mới tám tuổi. Jackman sống cùng bố và anh trai, còn hai chị gái sống cùng mẹ.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011 với Parade, Jackman nói rằng mình phải xa mẹ khi mới chỉ tám tuổi. Jackson kể: “Tôi vẫn còn nhớ cái buổi sáng hôm ấy, mẹ quấn khăn tắm quanh đầu và nói lời tạm biệt khi tơi đi học. Tôi cảm giác lời chào này không bình thường, mà giống như là lời tự biệt. Bữa đó đi học về, tôi không thấy mẹ ở nhà. Tôi rất bực bội, tức giận vì mẹ bỏ tôi mà đi. Ngày hôm sau, tôi nhận được email của mẹ, và không nghĩ mẹ sẽ đi mãi, mà chỉ xa tôi một thời gian, rồi sẽ quay về.”

Jackman kể thêm rằng, không chỉ anh, mà bố anh cũng ngày đêm cầu nguyện cho vợ mình sớm quay về. Nhưng bà không làm như thế. Sau này, anh mới biết mẹ anh phải chiến đấu với căn bệnh trầm cảm sau sinh, nên không còn oán ghét bà nữa.

Thuở thơ ấu, Jackman học rất giỏi. Anh tốt nghiệp cử nhân BA Giao Tiếp tại trường Đại học Công nghệ Sydney. Trong thời gian học tại trường, Jackman được tham gia vào một lớp học diễn xuất và đam mê diễn xuất từ đó. Sau khi tốt nghiệp, anh tiếp tục theo học ở Học viện Nghệ thuật Western Australia. Ra trường vào năm 1994, Jackman bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Bộ phim đầu tiên mà Hugh Jackman tham gia có tên Correlli. Anh nhận được vai diễn này ngay trong ngày lễ tốt nghiệp – đánh dấu bước khởi đầu gia nhập làng điện ảnh thuận lợi. Sau bộ phim này, Hugh Jackman có nhiều vai diễn, góp mặt trong một số bộ phim truyền hình Halifax f.p., Blue Heelers, Law of the Land và Banjo Paterson’s The Man from Snowy River.

Năm 2000, lần đầu Hugh Jackman tham gia phim siêu anh hùng với vai diễn Wolverine trong phim X-Men. Từ đây, anh gắn liền với hình ảnh để đời là Người Sói dũng mãnh Wolverine. Từ đó đến nay, Jackman quen thuộc với khán giả qua hình ảnh người Sói. Anh tham gia nhiều tập của bộ phim siêu anh hùng: X-Men United (2003), X-Men: The Last Stand (2006), X-Men Origins: Wolverine (2009), The Wolverine (2013), X-Men: Days of Future Past (2014), Logan (2017), Deadpool 2 (2018).

Bộ phim mới nhất mà Hugh Jackman tham gia là Free Guy (2021) và The Son (2022). Trong suốt hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, nam tài tử đoạt nhiều giải thưởng, nhưng ít ai biết về tuổi thơ với vết thương lòng mà anh phải chịu đựng biết bao năm, cho đến khi được tiếp cận với phương pháp trị liệu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: