Xe của Tổng thống Ukraine gặp tai nạn

Tổng Thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói chuyện với một nhà báo sau cuộc họp báo chung của ông với Thủ Tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki và Tổng thống Latvia Egils Levits vào ngày 9 Tháng Chín 2022 tại Kyiv, Ukraine. (ảnh: Alexey Furman / Getty Images)

Chiếc xe chở Tổng thống Volodymyr Zelensky có liên quan tới một tai nạn giao thông ở Kyiv, nhưng nhà lãnh đạo này không bị thương nặng.

Ông Serhi Nykyforov, phát ngôn viên của Tổng thống Ukraine, cho biết sáng 15 Tháng Chín, giờ địa phương. Theo Reuters.

Ông Nykyforov không nói tai nạn xảy ra lúc nào, nhưng cho biết xe của ông Zelensky va chạm với một xe tư nhân. Vụ tai nạn sẽ được điều tra, nhưng hiện thời, Tổng thống Ukraine không có thương tổn nghiêm trọng nào sau khi được bác sĩ kiểm tra.

Các nhân viên y tế tháp tùng Tổng thống Volodymyr Zelensky cấp cứu cho tài xế của chiếc xe tư nhân và đưa người này lên xe cứu thương. Vài phút sau khi ông Nykyforov công bố thông tin về vụ đụng xe, văn phòng của Tổng thống Zelensky công bố đoạn video về bài phát biểu đêm của ông.

Tổng thống Zelensky thường có những bài phát biểu hàng đêm. (ảnh: Matthew Baker/Redferns)

Trong khi đó, giới chức Ukraine cáo buộc Nga không kích gây hư hỏng cơ sở hạ tầng, khiến sông Inhulets có nguy cơ gây ngập thành phố Kryvyi Rih. Sông Inhulets là tuyến đường thủy chiến lược tại thành phố miền trung Kryvyi Rih, quê hương của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

“Chúng tôi ghi nhận được lưu lượng nước tại thời điểm con đập bị không kích là 100 mét khối/giây, con số tương đối lớn. Mực nước sông Inhulets đang thay đổi hàng giờ,” Kyrylo Tymoshenko, Phó chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, cho biết ngày 14 Tháng Chín.

Cũng trong ngày 14 Tháng Chín, Tổng thống Volodymyr Zelensky có chuyến thăm bất ngờ thành phố Izium, nơi các lực lượng Ukraine mới giành lại được quyền kiểm soát từ tay Nga.

Ngày 13 Tháng Chín, Cơ quan Biên phòng Ukraine thông báo quân đội nước này đã giành lại thị trấn Vovchansk sát biên giới Nga, đánh dấu chiến dịch phản công bất ngờ đã giúp Kyiv tái kiểm soát gần như toàn bộ tỉnh Kharkov trong hơn một tuần.

Các thành phố chiến lược Batakliya, Kupiansk và Izyum lần lượt được giải phóng trong vài ngày cuối tuần trước. Trận đánh tại Izyum cho thấy Nga đã dàn quân rất mỏng ở mặt trận Đông Bắc, sau khi điều chuyển những đơn vị thiện chiến và khí tài hiện đại xuống miền Nam Ukraine, do đòn hỏa mù của Kyiv trong vài tháng qua.

(tổng hợp)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: