Trung Quốc thử nghiệm vaccine ngừa coronavirus trên người

Một nữ tình nguyện viên 43 tuổi nhận mũi vaccine thử nghiệm đầu tiên ở Trung tâm nghiên cứu Kaiser Permanente hôm 16-03 . AP

H.C.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ Nhân Dân nhật báo của Trung Quốc hôm nay thứ Ba 17-03 cho biết chính phủ Trung Quốc đã cho phép thử nghiệm một loại vaccine ngừa coronavirus chủng mới do nước này phát triển.

Bản tin nói các nhà nghiên cứu của Viện khoa học Y khoa Quân đội Trung Quốc – thuộc quân đội Trung Quốc – đã được cho phép thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu một loại vaccine tiềm năng vào cuối tuần này, theo tờ báo của trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Thông tin chi tiết trong cơ sở dữ liệu về thử nghiệm lâm sàng của Trung Quốc ghi nhận đây là thử nghiệm “bước 1” (Phase 1) nhằm xác định xem vaccine có an toàn cho cơ thể người hay không. Cuộc thử nghiệm thực hiện trên 108 tình nguyện viên là người khỏe mạnh từ ngày 16-03 đến 31-12-2020.

Cuộc thử nghiệm do Viện khoa học Y khoa Quân đội Trung Quốc và hãng công nghệ sinh học CanSino Biologics có trụ sở tại Hong Kong thực hiện.

Trong khi đó từ hôm qua thứ Hai 16-03, tại Seattle bang Washington các nhà khoa học Hoa Kỳ đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người một loại vaccine ngừa coronavirus chủng mới do Viện quốc gia về Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm (NIAID) cùng công ty công nghệ sinh học Moderna ở Boston nghiên cứu và phát triển.

Các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới nói họ không hy vọng một loại vaccine ngừa coronavirus chủng mới sẽ được thử nghiệm đầy đủ, được phê chuẩn để đưa ra thị trường trước giữa năm tới.

(Reuters)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: