12 năm bám cổng bệnh viện mưu sinh để duy trì sự sống cho con

Chị Sáu và bé Nhi. Nguồn: Báo Soha

Năm 2008, chị Nguyễn Thị Sáu, lúc đó còn độc thân ở 34 tuổi, có cuộc sống mưu sinh vất vả, với những con đường đời từ Nam ra Bắc. Bố chị canh cánh nỗi lo trong lòng khi con gái út chưa có điểm tựa. Thương bố, chị bỏ làm xa xứ về quê ở Hưng Yên để lấy chồng.

Kết quả là bé Nguyễn Hoàng Yến Nhi ra đời. Lúc bé Nhi ra đời cũng là lúc bố cháu bỏ hai mẹ ra đi biệt xứ. Trong đầu của Yến Nhi dường như không có khái niệm về người mà mình gọi là bố. Khi được 14 tháng tuổi, bé Nhi bỗng dưng sốt 42 độ không giảm. Chị Sáu đưa Nhi ra một bệnh viện ở Hà Nội thì mới biết con bị ung thư võng mạc. Chị ôm con ra viện Mắt Trung ương để phẫu thuật bỏ đi một mắt. Điều trị được sáu đợt thì bác sĩ cho ra viện; đúng một tháng 20 ngày sau thì bé Nhi tái phát sang mắt thứ hai.

Chị Sáu kể: “Khối u lan hết cái lòng đen của con, còn mỗi cái lòng trắng. Tôi lại cắp con ra viện Mắt. Bác sĩ bảo nếu bây giờ mổ thành công thì mù cả hai mắt; nếu mổ thất bại thì bé Nhi sẽ mất…”

Chị Sáu mưu sinh bằng mọi cách để duy trì sự sống cho con. Nguồn Soha

Chị Sáu không có tiền. Mẹ con ôm nhau ra chợ Tựu Liệt, Thanh Trì, Hà Nội ngồi xin tiền. Xin được 10 triệu đồng (khoảng $430), chị đưa con ra viện Mắt thực hiện ca mổ. Từ đó, Yến Nhi không bao giờ còn nhìn thấy ánh sáng nữa…

Không có nhà cửa, năm 2010, chị Sáu bế Nhi ra cổng sau viện K2 Tam Hiệp thuê một kiosk chưa đầy 10m2 với giá hai triệu đồng (khoảng $86) mỗi tháng vừa bán hàng vừa tiếp tục lo chữa bệnh cho con.

Năm 2014, căn bệnh ung thư của Yến Nhi đã bước sang giai đoạn ba (di căn). Hết 15 đợt điều trị hóa chất, cơ thể Nhi đã không còn chữa được nữa, khối u đã di căn lên não. Chị bế con về, với niềm hy vọng sống mong manh từng ngày. Tuy nhiên, chị không bỏ cuộc. Chị bám tại cổng bệnh viện để mưu sinh và vẫn gom tiền chạy chữa cho con. Để duy trì sự sống cho Yến Nhi, chị Sáu cần phải chi khoảng 100 triệu (khoảng $4,300) mỗi năm. Tính đến bây giờ qua nhiều năm chăm sóc và điều trị cho con, chị đã phải vay mượn lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đã 12 năm mẹ con chị Nguyễn Thị Sáu bám cổng sau của bệnh viện K2 Tam Hiệp để mưu sinh. Hàng ngày chị làm tất cả mọi việc miễn sao có tiền để mua thuốc duy trì sự sống cho con mình…

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: