Bạc Liêu: Nghi bị trù dập, một nữ nhân viên y tế tự tử

Trung tâm y tế huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu), nơi xảy ra sự việc – Ảnh: Dân Trí

Tại Bạc Liêu, một nữ nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phước Long uống thuốc tự tử vì “bức xúc trước quyết định phân công nhiệm vụ mới của lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Phước Long đối với cá nhân bà”. Báo Thanh Niên cho biết như thế.

Chuyện xảy ra vào khoảng 15:45 ngày 22 Tháng Tám tại Trung tâm Y tế huyện Phước Long. Bà T.T.Đ. (43 tuổi), nhân viên phòng khám răng – hàm – mặt, đã uống một đống thuốc với ý định tự tử. Rất may, người làm chung phòng bà Đ. đã phát hiện kịp thời.

Ngay sau đó, bà Đ. được chuyển đến Khoa Cấp cứu Trung tâm y tế huyện Phước Long để súc ruột. Hiện tại,  sức khỏe bà đã ổn định và đang được theo dõi, điều trị tại đây.

Không “được” chết theo ý nguyện, buồn đời, bà Đ quay sang làm livestream tố cáo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phước Long, nơi bà đang công tác; người nhà bà Đ. cũng có hành vi chửi bới, xúc phạm lãnh đạo trung tâm này.

Chưa hết, sáng hôm sau, cả gần 20 người nhà bà Đ. kéo đến Trung tâm Y tế huyện Phước Long với ý định tìm giám đốc trung tâm “nói chuyện phải quấy”. Rất may công an huyện đã có mặt vãn hồi trật tự kịp thời, chứ nếu không ở đấy có thể xảy ra ẩu đả, mà người phải vào bệnh viện cấp cứu có lẽ là ông Giám đốc Trung tâm, kiêm Bí thư Đảng ủy T.V.S.

Theo đơn tố cáo của bà Đ., ông S. đã có hành vi cưỡng bức lao động, phân biệt đối xử, trù dập nhân viên, sử dụng lao động không qua đào tạo.

Ngoài ra, bà Đ. còn tố cáo ông T.V.T, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Khám bệnh Trung tâm y tế huyện Phước Long “tiếp tay” cho giám đốc S., đề nghị trả bà Đ. về Phòng Tổ chức không có lý do chính đáng. Trong khi bà Đ. không có sai phạm gì trong suốt thời gian ông T.V.T về nhận nhiệm vụ ở khoa này.

Công an huyện Phước Long vận động người nhà bà Đ. giữ an ninh trật tự tại Trung tâm y tế huyện Phước Long – Ảnh chụp màn hình

Theo đánh giá của UBND huyện Phước Long, vụ việc sẽ còn “diễn biến phức tạp”. Lãnh đạo huyện không nói rõ, nhưng dư luận cho rằng có lẽ do người nhà bà Đ. có nhiều người “không phải tay vừa”, khi họ không sợ đụng chạm đến chính quyền, và có thể sử dụng bạo lực bất cứ lúc nào.

Do họ chưa có hành động nào vượt quá quy định của pháp luật (như đánh người, phá họai tài sản nhà nước,…) nên UBND huyện Phước Long yêu cầu công an huyện, các ngành có liên quan phải “nắm chặt tình hình để có giải pháp chỉ đạo kịp thời, đảm bảo an ninh trật tự tại Trung tâm y tế huyện”.

Mặt khác, huyện cũng yêu cầu Trung tâm y tế huyện tiếp tục theo dõi điều trị, đảm bảo sức khỏe cho bà Đ.

Để giải quyết khiếu nại của bà Đ., UBND huyện cho biết do ông S. là Bí thư Đảng ủy, thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy Phước Long quản lý nên họ chỉ báo cáo với Thường trực Huyện ủy xem xét, xử lý. Hiện nay, Thường trực Huyện ủy đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phước Long điều tra.

Theo đánh giá của dư luận địa phương, nếu ông S. có hành vi trù dập nhân viên nhưng không được xử lý minh bạch, ông ta cũng “khó sống” yên ổn tại đây.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: