“Bác sĩ” nâng ngực cho khách ở Đà Nẵng chỉ có bằng trung học phổ thông

Các ống máu lấy từ khách hàng không được ID Korea bảo quản, thậm chí vất vào thùng rác – Ảnh: Công an

Một người tự xưng là “bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng” chỉ có bằng trung học phổ thông (hết lớp 12).

Đó là phát giác của Đội cảnh sát kinh tế – môi trường (CSKT), thuộc Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng), Lao Động đưa tin ngày 25 Tháng Mười 2023.

Khi Đội CSKT đến kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ ID Korea (265-267 Hùng Vương, quận Thanh Khê) sáng 25 Tháng Mười đã bắt quả tang vị “bác sĩ” này đang nâng ngực cho một nữ khách hàng!

Vị bác sĩ giả này là cô L.T.H. (24 tuổi, ngụ huyện Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã không xuất trình được bằng cấp, chứng chỉ hành nghề khám – chữa bệnh theo quy định.

Thời điểm kiểm tra, cô L.T.H chỉ cung cấp được bằng tốt nghiệp trung học nhưng lại được nhân viên của cơ sở giới thiệu là “bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng”.

“Bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng” chỉ có bằng trung học phổ thông, thế mà có người vẫn tin – Ảnh: Công an

Rùng rợn nhất là trước khi nâng ngực bằng cách chích “một chất lỏng” vào người nữ khách hàng, cô bác sĩ giả này đã giả vờ khám sức khỏe, lấy máu của khách hàng nói rằng để “xét nghiệm” nhưng sau đó đem toàn bộ những ống máu lấy được từ khách hàng bỏ vào thùng rác trên tầng ba!

Thay vì được bảo quản để chờ xét nghiệm theo quy định, những ống máu này để rơi vãi ra xung quanh, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Cơ sở thẩm mỹ viện ID Korea dù không được phép sử dụng thủ thuật có gây tê, gây mê, gây chảy máu cho khách hàng, thế nhưng chỗ này dám nhận mọi dịch vụ liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng.

Đội CSKT còn tìm thấy 504 sản phẩm y tế được lưu trữ tại cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ;  không trang bị thùng rác chuyên dụng để chứa, lưu giữ rác y tế, rác nguy hại; không có khu vực riêng để thùng rác y tế và không xuất trình Hợp đồng thu chất thải nguy hại theo quy định.

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) kiểm tra Thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn mới hay nơi này làm chui, không có giấy phép hành nghề – Ảnh: Công an

Đà Nẵng cũng giống như Hà Nội và Sài Gòn, cứ kiểm tra đột xuất các cơ sở thẩm mỹ thì thế nào cũng phát giác những sai phạm, phổ biến nhất là hoạt động quá chức năng của giấy phép hành nghề, từ dịch vụ chăm sóc da thành phẫu thuật chỉnh hình từ mắt, mũi đến ngực, mông, chẳng từ thứ gì!

Chủ cơ sở tham nên liều cũng dễ hiểu, điều không thể hiểu là những khách hàng sao quá dễ dãi, vừa tốn hàng đống tiền, vừa đem cơ thể và sức khỏe của mình làm vật thí nghiệm!

Điều nan giải là cứ dẹp xong chỗ này thì chỗ khác lại mọc lên, dù trưng bảng hiệu mới, tên mới nhưng chủ cơ sở và nhân viên đều là cũ, lại tiếp tục lừa thêm khối người, cho đến khi bị… phát giác.

Ngày 27 Tháng Bảy 2022, Đội CSKT quận Thanh Kê cũng tịch thu hơn 500 thiết bị y tế sản phẩm, vật tư y tế tại Thẩm mỹ viện (TMV) Ánh Diệu Nguyễn (số 80 Phan Thanh, phường Thạc Gián, TP.Đà Nẵng) để điều tra về hành vi hành nghề trái phép.

Trước đó, ngày 23 Tháng Bảy, Đội CSKT đến kiểm tra TMV này thì phát giác có ba khách hàng vừa được nâng mũi, cắt mí xong.

Tuy nhiên, cơ sở này không xuất trình được giấy phép hành nghề cũng như các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Sở Y tế TP.Đà Nẵng.

Trong TMV này tồn trữ rất nhiều kim chích, chất làm đầy filler, thuốc kháng sinh, găng tay, bình oxy… phục vụ cho các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Ánh Diệu Nguyễn thuộc công ty TMV New Seoul, dù không có giấy phép hành nghề vẫn hoạt động công khai, quảng cáo rầm rộ.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Ánh Diệu, Giám đốc công ty TMV New Seoul, thừa nhận đã làm “chui” khi không có chứng chỉ hành nghề.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: