Báo động tình trạng trẻ em thiệt mạng do vô ý

Cùi dừa, nguyên nhân gây tử vong bé V.. Nguồn: Báo Tiền Phong

Khoảng 19 giờ ngày 26 Tháng Sáu, bé D.T.V, 17 tháng tuổi, trú xóm Thuận Phú, Thuận Sơn, huyện Đô Lương ngồi uống nước dừa. Trong lúc uống, cháu không may bị hóc cùi dừa (tức là phần thịt trắng trong quả dừa) có trong cốc nước.

Phát hiện sự việc, gia đình lập tức đưa cháu bé đi Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương để cấp cứu. Tuy nhiên, cháu V. đã không qua khỏi.

Được biết, bé V. là con gái đầu. Bố mẹ cháu bé cưới nhau đã năm năm nay mới sinh được cháu bé thì nay gặp nạn khiến ai cũng xót thương.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh nên cẩn trọng khi cho các cháu bé ăn, uống những vật có kích thước lớn vì cổ họng trẻ còn nhỏ dễ bị hóc. Nếu không được cấp cứu kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngày 25 Tháng Sáu, một vụ tai nạn đuối nước thương tâm vừa xảy tại phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) khiến bé gái bảy tuổi tử vong.

Theo ông Lường Văn Toản, Chủ tịch UBND phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, vào khoảng 16 giờ ngày 25 Tháng Sáu, tại khu vực sông Nậm Rốm (đoạn qua bản Hoong En, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ) có hai cháu bé là H.T.N (sinh năm 2017) và L.T.K.P (sinh năm 2015, trú tại tổ 1, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ) xuống sông Nậm Rốm chơi, không may hai cháu trượt chân ngã xuống sông, bị nước cuốn trôi.

Ngay khi phát hiện sự việc, người dân quanh khu vực đã kịp thời tri hô và nỗ lực cứu các cháu, tuy nhiên chỉ vớt và cứu được cháu H.T.N và chuyển đến cơ quan y tế điều trị còn cháu L.T.K.P bị nước cuốn trôi mất tích. Đến 19 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng cùng gia đình đã tìm thấy thi thể cháu L.T.K.P.

Trẻ con là tài sản lớn nhất của bố mẹ. Chúng cần được quan tâm và chăm sóc. Những tai nạn do vô ý thì không ai mong muốn, tuy nhiên, nếu người lớn cẩn thận hơn, để tâm hơn với con trẻ thì những tai nạn thương tâm cũng sẽ được hạn chế.

Trẻ em chưa thể nhận thức được nơi nào nguy hiểm, nơi nào không nguy hiểm để mà tự tránh. Càng nhỏ, trẻ em càng cần được người lớn quan quan tâm thường xuyên hơn. Khi lớn hơn, trẻ con cần được giáo dục những kiến thức cơ bản về an toàn mà chúng có thể hiểu được. Đến tuổi đi học, nhà trường cũng cần giáo dục những kỹ năng sinh tồn khác ngoài việc giảng dạy kiến thức./.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: