Bé gái ba tuổi ở Long An bị bạn thân của cha bắt cóc

Nguyễn Thanh Sơn lúc bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt xuống xe đò Phương Trang, đang trên lộ trình đi tỉnh Lâm Đồng – Ảnh cắt từ video của VTC News

Một bé gái ba tuổi được bạn thân của cha bắt cóc đòi tiền chuộc hai tỷ đồng ($81,940).

May mắn hơn bé gái ở Hà Nội, bé gái đã được giải cứu trả về cho gia đình sau hơn sáu tiếng bị bắt cóc, sau khi công an bắt được nghi phạm.

Sự việc xảy ra lúc 15 giờ ngày 2 Tháng Mười 2023 tại trường mẫu giáo thuộc khu dân cư Kiến Phát, phường 6, TP.Tân An (tỉnh Long An). Kẻ bắt cóc là Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) đã đến trường đón con trai, đồng thời đón luôn con gái của bạn thân là cháu L.M.C. (3 tuổi, ngụ phường 2, TP. Tân An, Long An).

Sơn đã thuê một xe hơi bốn chỗ đưa con trai về nhà, xong xuôi bảo tài xế đưa mình và bé gái đi tiếp đến Sài Gòn. Trên đường đi, Sơn nhắn tin qua Zalo cho cha cháu bé “Con gái mày đã bị tao bắt cóc”, sau đó nhắn tiếp số tài khoản và đòi cha bé chuyển hai tỷ đồng để chuộc con, dọa nếu không chuyển tiền hoặc báo công an thì Sơn sẽ giết cháu bé và tự tử.

Nhận tin nhắn từ Sơn lúc 16 giờ, khi chuẩn bị đi đón con, ông Lê Trọng Tuyển (cha bé gái) rụng rời tay chân. Ông chỉ biết nhắn tin cho Sơn là hãy bình tĩnh, có gì từ từ chuyển tiền, đừng làm hại bé.

Khi chạy lên trường thì gia đình mới biết cháu C. đã được Sơn đón về cùng với con trai. Cả hai đứa bé học cùng trường, nên có thể vì vậy mà giáo viên giao bé C. cho Sơn mà không mảy may nghi ngờ. Còn bé C. được bạn thân của cha đón sớm thì cũng vui vẻ đi cùng.

Biết chắc bé C. đã bị Sơn bắt cóc, ông Tuyển đã huy động mọi nguồn tiền và chuyển qua tài khoản của Sơn trước một tỷ đồng, sau đó mới trình báo công an.

Nhận được một tỷ đồng từ gia đình bé C, Sơn vào một khách sạn ở phường An Phú, TP. Thủ Đức thuê một phòng rồi gửi bé C. cho nhân viên khách sạn, tìm đường ra bến xe đón xe Phương Trang định trốn lên Lâm Đồng.

Cảnh sát giao thông địa phận huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai đã lên xe đò Phương Trang để bắt Sơn, kẻ bắt cóc con gái của bạn thân – Ảnh cắt từ video của VTC News

Trên đường đi đến huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) hướng về tỉnh Lâm Đồng, chiếc xe đò có mặt Sơn đã bị cảnh sát giao thông phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai chặn lại, bắt Sơn xuống xe tối 2 Tháng Mười.

Từ lời khai của Sơn là bé C. đang ở trong khách sạn S.H. trên đường F (giao nhau với đường số 8, phường An Phú, TP.Thủ Đức), công an và gia đình cháu C. đã đến đón cháu ngay trong đêm.

Thông tin từ Công an tỉnh Long An cung cấp cho truyền thông trong nước sáng 3 Tháng Mười cho biết, Sơn khai nhận do nợ nần vì cờ bạc nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu C. để lấy tiền chuộc.

Lao Động trưa ngày 3 Tháng Mười đã đến gia đình bé ở TP.Tân An, tỉnh Long An và mô tả cả nhà bé C. vẫn chưa hết bàng hoàng vì kẻ bắt cóc là bạn thân của gia đình nhiều năm nay, thường hay đến chơi, đi uống cà phê của cha bé C.

Riêng bé C. tâm lý vẫn ổn định, chơi đùa bình thường với mọi người, không có dấu hiểu bị chấn động. Ông Lê Đình Thảo (61 tuổi), ông nội của bé C. kể với Lao Động:

“Bé còn nhỏ nên khi tiếp nhận bé từ công an đưa về đến nhà khoảng 2 giờ sáng thì mệt quá, bé ngủ một mạch đến 8 giờ sáng nay và dậy chơi đùa giỡn. Hôm nay, gia đình tạm thời chưa đưa bé đến trường mà cho bé ở nhà. Còn ba bé sáng nay lên công an để làm việc”.

May mắn hơn bé gái hai tuổi ở Hà Nội, bé C ba tuổi đã đoàn tụ cùng mẹ sau hơn sáu tiếng bị bắt cóc – Ảnh: VTC News

Theo ông Thảo, cháu nội của ông được gửi học ở trường mẫu giáo cách nhà khoảng 2km. Bình thường, sáng người thân đưa bé vào trường, đến chiều khoảng 16 – 16:30, cha hoặc mẹ bé sẽ đến trường đón bé về.

Bà Bùi Gia Hân, mẹ của bé C., cho biết vợ chồng bà rất bất ngờ khi kẻ bắt cóc con mình lại chính là người bạn thân thiết với gia đình. Cách nay vài tháng, Sơn có nói với chồng bà là muốn vay vài trăm triệu đồng mua nhà nhưng gia đình bà từ chối vì không có tiền.

Hằng tháng, vợ chồng Sơn và vợ chồng bà Hân gặp gỡ nhau ba – bốn lần, cùng đi chơi, uống nước. Sơn làm việc tại một cơ sở ở TP.Tân An, còn vợ làm nhân viên một cơ quan nhà nước.

Bà Hân còn kể, Sơn tính vui vẻ, hiền lành, nhiều lần đi chơi chung, có mặt cả con Sơn và bé C., cả hai bé rất thân thiết vì học chung với nhau. Tuy nhiên, bà Hân cho biết chưa bao giờ vợ chồng bà nhờ Sơn đón hộ con.

Có thể vì quen biết Sơn và con của Sơn, nên bé C. thấy Sơn đón thì đi theo bình thường, cô giáo cũng quên cảnh giác là chỉ được giao bé cho cha hoặc mẹ như từ trước đến nay.

Khách sạn ở phường An Phú TP.Thủ Đức, nơi Sơn thuê phòng và nhờ nhân viên khách sạn giữ hộ cháu C – Ảnh: Tuổi Trẻ

Nhân chứng trong vụ bắt cóc là ông Nguyễn Hữu Phương (60 tuổi, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa), tài xế xe hơi bốn chỗ được Sơn thuê. Ông kể với Lao Động: “Đưa hai đứa trẻ lên xe, Sơn tỏ ra rất thương con. Cả hai đứa bé nói chuyện vui vẻ, còn đòi ăn bánh, uống sữa nên tôi không một chút nghi ngờ về hành động gây án của đối tượng”.

Ông Phương nhớ lại: Khoảng 14:30 ngày 2 Tháng Mười, Sơn chạy xe gắn máy đến nhà ông, cách khoảng hơn 500m, thuê ông chở đến TP.Tân An đón con đi học về. Khi xe đến cổng trường mẫu giáo, Sơn xuống xe vào trường, sau đó dắt hai đứa nhỏ trạc tuổi nhau ra, nói với ông: “Thằng con trai tên Tony, đứa gái là M.C, chú chở về nhé”.

Khi về đến nhà Sơn, Sơn nói ông Phương chờ một chút, cho Tony vào nhà rồi sẽ đưa M.C. đi Thảo Cầm Viên (Sài Gòn) chơi, chiều mai mới về, vì “hai đứa đi bất tiện lắm”.

Chiếc xe chạy qua địa phận Cầu Ván, huyện Bến Lức (Long An), có điện thoại của ai đó gọi cho Sơn nói chuyện, lúc này Sơn trả lời xe chưa đi khỏi cầu Bến Lức, chờ chút nữa. Khi đến Cầu Bến Lức, điện thoại lại reo nhưng giọng nữ hỏi con đâu rồi thì Sơn nói cho đi Thảo Cầm Viên chơi, “Thuê xe du lịch sợ gì mưa gió”, nói xong Sơn cúp máy.

Bé C. chơi đùa bình thường ở nhà sáng 3 Tháng Mười – Ảnh: Lao Động

Suốt chặng đường dài, bé M.C không hề có phản ứng hay đòi chuyện gì nên tài xế vẫn nghĩ đó là con ruột của Sơn.

Khi vào địa phận huyện Bình Chánh (Sài Gòn), Sơn thay tã cho bé C, lấy bánh và sữa cho cháu uống. Ông Phương chả nghi ngờ gì, chạy đến Thảo Cầm Viên (Sài Gòn) thì ngừng lại cho “hai cha con” xuống. Lúc đó khoảng 16:30 ngày 2 Tháng Mười.

Không trả tiền ngay,  Sơn điều đình với ông Phương đúng 16 giờ ngày 3 Tháng Mười đến đón “hai cha con” ở địa điểm này và sẽ trả tiền sau.

Sơn bế bé gái trên tay nói vào nhà bà con ở gần đây ngủ, mai cho con đi chơi, chiều mai mới về, sau đó vẫy tay chào tài xế.

Ông Phương về đến nhà đúng 18 giờ, nằm nghỉ ngơi đến 20 giờ thì Công an xã Nhị Thành điện thoại mời lên cần gặp. Sau khi có mặt tại đây, ông Phương được công an xã đưa đến Công an phường 6, TP.Tân An và sang Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An ngồi đợi. Ông Phương hoàn toàn ngơ ngác, chả hiểu có chuyện gì.

Đến 22 giờ đêm cùng ngày, khi bắt được Sơn và giải cứu bé gái an toàn, một người công an mới thông tin cho ông biết, đứa trẻ chở trên xe lúc chiều là do Sơn bắt cóc tống tiền bạc tỷ. Lúc này, ông mới thấy hốt hoảng.

Hiện tại, chiếc xe hơi của ông Phương bị công an tỉnh tạm giữ, còn ông Phương phải làm việc với công an để lấy lời khai. Đúng là họa vô đơn chí!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: