Bé sơ sinh thiệt mạng, người mẹ kiện Bệnh viện Nhi đồng 2

Bà Nguyễn Thị Thu Lan. Nguồn: Tuổi Trẻ

Chiều ngày 20 Tháng Bảy, Tòa án Nhân dân quận 1, TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Thu Lan, 31 tuổi, ngụ thành phố Biên Hòa, Đồng Nai và bị đơn là Bệnh viện Nhi đồng 2. Tuy nhiên phía bị đơn xin hoãn.

Sự việc xảy ra vào ngày 14 Tháng Mười 2020, cháu N. hai tháng tuổi con của bà Nguyễn Thị Thu Lan có triệu chứng khó nuốt và co giật nhẹ, kèm sốt nhẹ nên bà đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Hai ngày sau khi nhập viện, gia đình bà phát hiện bộ phận sinh dục của cháu N. sưng to nên báo bác sĩ đến kiểm tra thì được chẩn đoán thoát vị bẹn và được chỉ định mổ bẹn.

Sau khi mổ, cháu N. co giật nhiều, có lúc sùi bọt mép, bác sĩ đưa cháu đi chọc tủy, xét nghiệm viêm màng não nhưng không tìm ra bệnh. Sau khi chọc tủy, cháu tiếp tục co giật nhiều hơn nên bà Lan xin chuyển cháu N. sang khoa thần kinh nhưng bác sĩ không đồng ý.

Rạng sáng 26 Tháng Mười 2020, cháu N. có biểu hiện co giật liên tục, khó thở, đứng tim tạm thời và chết lâm sàng đến hai lần nhưng may mắn đã vượt qua nguy kịch. Cùng ngày, cháu N. được chuyển sang khoa thần kinh. Tại đây, bác sĩ cho biết cháu N. bị động kinh nhưng bác sĩ ở khoa nội 2 không cho uống thuốc điều trị động kinh.

Đến ngày 5 Tháng Mười Một 2020, cháu N. được cho xuất viện. Đêm 30 Tháng Mười Một 2020, cháu co giật nhiều nên gia đình đưa cháu N. nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 2 lần hai.

Bà Lan cho rằng trong suốt thời gian cháu N. điều trị tại bệnh viện, các bác sĩ, nhân viên bệnh viện đã tắc trách, chậm trễ trong việc thăm khám, điều trị cho cháu N. dẫn đến rạng sáng ngày 11 Tháng Mười Hai 2020, cháu tử vong tại bệnh viện song bệnh viện lại ghi trong giấy ra viện của con bà là “Nặng xin về”. Bà Lan nhiều lần yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu N., nhưng bệnh viện im lặng hoặc trả lời qua loa, tránh né trách nhiệm.

Ngày 27 Tháng Năm 2021, Sở Y tế TP.HCM tổ chức họp hội đồng chuyên môn về quá trình khám, chữa bệnh của bệnh biện đối với cháu N.. Qua đó cho thấy bệnh viện có sai phạm nhưng không có động thái gì về việc xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại cho gia đình bà.

Từ đó, bà Lan khởi kiện Bệnh viện Nhi đồng 2 ra Tòa án Nhân dân quận 1, TP.HCM yêu cầu tòa buộc Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức công khai xin lỗi trực tiếp và đăng tin công khai xin lỗi gia đình bà trên ba tờ báo: Báo Pháp Luật TP.HCM, báo Thanh Niên, báo Tuổi Trẻ vì đã có sai sót chuyên môn trong quá trình khám, chữa bệnh dẫn đến con trai bà bị tử vong; buộc Bệnh viện Nhi đồng 2 bồi thường thiệt hại 458 triệu đồng (khoảng $20,000) do xâm phạm tính mạng của con trai bà.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: