Bị kiện vì… dám giúp đưa nạn nhân bị tai nạn giao thông vào bệnh viện

Anh Ngô Văn Chính và chị Nguyễn Thị Vân Anh đang kêu oan với công an. Nguồn: Zing News

Ngày 17 Tháng Sáu, tài khoản Facebook Vân Anh chia sẻ câu chuyện cá nhân chị, sự việc như sau: Khi chị đi qua đường bao biển thuộc địa phận xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh thì thấy xảy ra một vụ tai nạn.  Một thanh niên đã bế người phụ nữ bị tai nạn lên vỉa hè, thấy xe nhà chị Vân Anh đi qua thì vẫy và nhờ chở giúp nạn nhân vào bệnh viện.

Lúc lên xe, nạn nhân vẫn tỉnh táo nói chuyện, nạn nhân kể rằng, đã bị một xe khách 45 chỗ đâm vào. Đến bệnh viện, người thân trong gia đình chị Vân Anh còn bế nạn nhân lên xe đẩy vào viện, báo với nhân viên Bệnh viện Vân Đồn là chỉ chở người tai nạn đi cấp cứu và nạn nhân có cảm ơn.

Tuy nhiên, sau đó cô Vân Anh và chồng lại bị công an triệu tập vì bị chính gia đình người bị tai nạn kiện. Họ cho rằng  xe của chị Vân Anh đã đâm vào cô ta. Cô Vân Anh có gọi điện cho gia đình nhà cô ta, nhưng người nhà của người bị tai nạn cho biết, trách nhiệm của anh ta là kiện.

Chủ tài khoản Facebook Vân Anh chính là chị Nguyễn Thị Vân Anh, sinh năm 1992, trú tại khu 8, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn. Trả lời báo chí, chị Vân Anh cho biết hôm đó, anh Ngô Văn Chính, sinh năm 1988, chồng chị điều khiển xe pickup hiệu Ford có biển số BKS 14C-104.18 đã giúp đưa người phụ nữ bị tai nạn giao thông vào bệnh viện và xảy ra vụ bị kiện như trên.

Sáng ngày 13 Tháng Bảy tại trụ sở Công an huyện Vân Đồn. Anh Chính đã xác nhận câu chuyện chị Vân Anh đã đưa lên mạng xã hội và cho biết thêm khi lên xe, nạn nhân rất tỉnh táo, trả lời địa chỉ nhà ở đâu, gia đình như thế nào. Anh Chính nói: “Bác ấy kể là đang bị ốm, con cháu cấm không cho đi biển, nên khi xảy ra tai nạn không dám gọi cho người nhà vì sợ bị trách. Khi đưa bác vào viện, tôi cũng nói rõ với y, bác sĩ là tôi chỉ là người đi đường, thấy tai nạn giao thông nên đưa giúp vào bệnh viện thôi. Nào ngờ giờ lại bị gia đình bác ấy kiện”.

Công an cũng xác nhận vụ tai nạn xảy ra vào khoảng hơn 10 giờ sáng 17 Tháng Sáu. Nạn nhân là bà Phạm Thị Thang, sinh năm 1965, trú tại thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn đang dắt xe đạp qua tuyến đường 58m tại thôn 7, xã Hạ Long thì bị một chiếc chở khách đâm vào ngã văng ra đường. Lúc ấy, có một thanh niên đi xe máy đã xuống xe đỡ bà Thang vào bên đường, còn tài xế xe khách bỏ đi. Chính người thanh niên ấy đã đón xe anh Chính nhờ đưa nạn nhân đi bệnh viện.

Đến ngày 7 Tháng Bảy, cơ quan chức năng huyện Vân Đồn nhận được đơn kiến nghị của người nhà bà Phạm Thị Thang. Nội dung lá đơn cho rằng người gây ra vụ tai nạn giao thông cho bà Thang chính là người điều khiển chiếc xe Ford bán tải chở bà này lên Bệnh viện huyện Vân Đồn…

Từ bài viết chị Vân Anh đăng tải trên mạng xã hội, anh Nguyễn Trung Đức, trú tại thôn 13, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn đã xác nhận chính anh là người thanh niên đỡ bà Thang vào ven đường, vẫy xe anh Chính – chị Vân Anh để đưa nạn nhân đi cấp cứu./.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: