Cách nhà giàu Việt khoe của trong đám cưới 

Quà tặng hai vợ chồng của cha mẹ chú rể trong đám cưới tổ chức ở Bình Dương ngày 25 Tháng Hai 2023 – Ảnh cắt từ clip đám cưới

Truyền thông trong nước có thêm chữ mới là “siêu đám cưới” và có thêm bảng xếp hạng các siêu đám cưới của năm. 

Ngôi Sao ngày 18 Tháng Giêng 2023 đã xếp hạng bốn “siêu đám cưới” trong năm 2022. Xếp hạng nhất là đám cưới ái nữ tập đoàn Phú Cường ở Kiên Giang, tổ chức ngày 3 Tháng Mười Hai 2022 trên khoảng sân rộng 10,000 m2 (107,639 square feet) lớn hơn sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), trang trí 35 tấn hoa tươi, 5 tấn rưỡi hoa lụa được cài cắm bởi 500 nhân viên trong suốt 15 ngày, có bắn cả pháo hoa trong bữa tiệc. Tiến trình lên ý tưởng và thi công nơi tổ chức tiệc mất 9 tháng, với 1,600 khách mời. Tổng chi phí tổ chức tiệc trị giá hàng chục tỷ đồng (không nêu con số chính xác).

Xếp thứ hai là “siêu đám cưới” ở Quảng Ngãi tổ chức ngày 26-27 Tháng Tư 2022 của ái nữ và ái nam hai gia đình giàu có ở địa phương, riêng chi phí décor tiệc cưới đã tốn 2 tỷ đồng ($84,299), với 100 nhân sự làm việc luân phiên cả ngày lẫn đêm chuẩn bị trên nhà xưởng của gia đình với diện tích 1,500 m2 (16,146 square feet). 

Xếp thứ ba là “siêu đám cưới” ở Ninh Bình tổ chức tại khách sạn 5 sao với 400 khách mời ngày 19 Tháng Hai 2022, cô dâu từng đạt danh hiệu Hoa khôi Hoa Lư 2019, lọt vào bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020, diện váy cưới trị giá 500 triệu đồng ($21,074). 

Xếp thứ 4 là “siêu đám cưới” ở Hà Nội tổ chức ngày 12 Tháng Ba 2022 của một CEO công ty bất động sản, với 300 khách mời, thi công trang trí tiệc cưới mất 4 ngày, cô dâu diện váy cưới trị giá hàng tỷ đồng. Thực đơn đãi khách gồm nhiều món sơn hào hải vị như súp bào ngư, salad cá hồi, sườn cừu, tôm hùm, hàu Canada…

Của hồi môn của ái nữ Bình Dương trong đám cưới tổ chức ngày 25 Tháng Hai 2023 – Ảnh cắt từ clip đám cưới

Không kém cạnh về tiền so với các “siêu đám cưới” kể trên, đám cưới nhà giàu Việt tổ chức ở Bình Dương mới đây cũng có kiểu khoe của mình. 

Dân Trí ngày 26 Tháng Hai và 1 Tháng Ba 2023 có hai bài về một đám cưới trị giá trăm tỷ đồng tổ chức ngày 25 Tháng Hai 2023 ở Bình Dương. Bài thứ nhất nói về màn trao quà cưới “khủng” của cha mẹ chú rể và cha mẹ cô dâu. Quý phụ huynh mỗi bên đều có công ty riêng, cha mẹ cô dâu ở huyện Bàu Bàng và cha mẹ chú rể ở thị xã Bến Cát.  

Theo Dân Trí, tại lễ thành hôn của con gái, người cha đã tặng con gái 30 nền đất đã tách sổ đứng tên con tại thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; hai căn nhà tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, người cha còn tặng con gái 30 cây vàng, một chiếc xe hơi hiệu BMW, một xe tải trợ giúp công việc, 50% cổ phần tại công ty cùng nhiều hột xoàn và những đồ dùng có giá trị khác. Đáp lễ nhà gái, cha mẹ chú rể cũng tặng hai vợ chồng 200 cây vàng để làm vốn.

Điều hay nhất là trong tiệc cưới có sự tham dự của công nhân thuộc hai công ty (nhà cô dâu và nhà chú rể).  Không chỉ được đãi ăn ngon, công nhân tham dự tiệc cưới cũng như các khách mời còn được bốc thăm trúng thưởng xe gắn máy và các chỉ vàng 9999. Ai trúng thưởng xe gắn máy sẽ được lựa chọn màu xe hợp với bản mệnh của mình. 

Hàng chục xe gắn máy làm quà tặng may mắn cho khách tham dự tiệc cưới ở Bình Dương tổ chức ngày 25 Tháng Hai 2023 – Ảnh cắt từ clip đám cưới

Đọc bình luận của bạn đọc Dân Trí dưới hai bài viết thấy mắc cười. Đa số đều gièm pha nhà giàu khoe của và nếu đã khoe thì nên mua xe hơi làm quà tặng cho bõ. Có bạn bình “Thế này chỉ ăn, ngủ xong lại đi chơi chứ cần gì phải làm gì. Làm trò lố quá”.

Có bạn cà khịa “Sao phải khoe như vậy, liệu ở được với nhau lâu không?”. Có bạn lại so sánh: “Xem clip này xong càng thán phục anh Phạm Nhật Vượng hơn vì chẳng khi nào thấy anh ấy khoe của” (!)

Mùa cưới chưa bắt đầu, vì thế từ đây đến cuối năm, dân Việt sẽ còn chứng kiến không ít đám cưới nhà giàu khoe của khác, thật ra cũng là trò vui mà.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: