Cán bộ trại giam vào tù vì trộm 42 chiếc điện thoại, trị giá gần một tỷ đồng

Thời điểm gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản, Nguyễn Viết Khánh đang là cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh – Ảnh: Người Lao Động

Nguyễn Viết Khánh (SN 1997, trú tại xã Giao Hà, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) là cán bộ trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh.

Chẳng biết công việc của Khánh trong trại giam là gì, lương có đủ sống không, hoặc có lậm vào cờ bạc, đề đóm không, mà chỉ trong một đêm, Khánh đi trộm tới hai nơi, để rồi cuối cùng trở thành phạm nhân, vào tù ngồi.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hải Dương, tối 14 Tháng Sáu, Khánh chuẩn bị sẵn dụng cụ “nhập nha” gồm một chiếc búa, dùi đục, xà cầy, cất tất cả vào cốp xe máy Honda Airblade, rồi đến cơ quan tại trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh.

Đến khoảng 10 giờ tối, Khánh chạy xe đến đoạn đường cầu Đá Vách thuộc phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) thì dừng lại. Khánh xuống xe tháo biển số xe cất vào cốp và lái xe dọc đường thị xã Kinh Môn với mục đích xem nhà nào có sơ hở thì trộm cắp tài sản.

Đến 11 giờ 45 phút khuya, khi đến cửa hàng Biluxury ở phường An Lưu , thị xã Kinh Môn, phát hiện thấy cửa tiệm làm bằng cửa cuốn, không có người trông coi, Khánh dừng xe, mở cốp lấy công cụ đã chuẩn bị sẵn bẩy cửa cuốn lên rồi chui vào. Khánh lấy một chiếc điện thoại iPhone 6s, một áo khoác, hai chiếc quần đùi cùng số tiền mặt 908,000 đồng.

Khánh tiếp tục lái xe đi lòng vòng tìm cửa hàng khác. Đến khoảng gần 2 giờ sáng ngày 15 Tháng Sáu, hắn đến của hàng công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT ở phường An Lưu, thị xã Kinh Môn, và quyết định đột nhập vào.

Trong cửa hàng bán đồ điện tử này, Khánh vơ vét 41 chiếc điện thoại di động (gồm 34 chiếc điện thoại iPhone, 7 chiếc điện thoại Redmi), có tổng trị giá hơn 935 triệu đồng.

Tuy nhiên, điều Khánh không ngờ là khi phá cửa vào FPT, bộ phận trực camera an ninh của FPT phát hiện nên đã gọi điện cho quản lý cửa hàng. Người quản lý cửa hàng đã đến Công an phường An Lưu để trình báo. Ngay lập tức, Công an phường An Lưu đã nhanh chóng triển khai lực lượng, bắt quả tang Khánh đang ở trong cửa hàng với đầy đủ tang vật.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23 Tháng Mười Một, HĐXX TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt Nguyễn Viết Khánh 9 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Thế là từ một cán bộ trại giam, Khánh chính thức bước hẳn vào nhà tù để biết mùi vị trong đó như thế nào.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: