Cha của bé gái bị đánh chết: Công an đã bắt giam, khởi tố

Người sống ở chung cư, nơi bé gái tử vong, đốt nến tưởng niệm cho bé.

Liên tục trong hai ngày, dư luận ở Việt Nam dồn dập đòi chính quyền phải có hành động đối với trường hợp bé gái Vân An tám tuổi bị đánh đập tại nhà đến chết. Cuối cùng, tin cho biết vào khuya ngày 30 Tháng Mười Hai, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ Quận 1, TP.HCM), mà theo lệnh bắt giải thích là do ông Trung Thái là đồng lõa người tình của mình là bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai). Lệnh bắt được Viện Kiểm sát Nhân dân Quận Bình Thạnh đưa ra vào cuối buổi chiều ngày 30 Tháng Mười Hai, mà theo một số nguồn tin riêng của Saigon Nhỏ là đã có nhiều tranh cãi mới có được quyết định cuối cùng.

Trước đó, bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã bị bắt giam, khởi tố. Tuy nhiên dư luận vẫn sục sôi vì thấy không thỏa đáng, vì cho rằng cả hai người này đều có tội ngang nhau, không thể chỉ trừng trị một người trước thảm nạn quá thương tâm của cháu bé. Ngày 29 Tháng Mười Hai, mẹ ruột của bé Vân An, người thiệt mạng với những thương tích như bị tra tấn, cùng người bác ruột, đã nộp đơn yêu cầu xử lý hình sự người chồng cũ-Nguyễn Kim Trung Thái. Đơn đã đến Tòa án Quận Bình Thạnh trong cùng ngày.

Sau ly hôn, bà N.T.H, vợ cũ của ông Thái nhận nuôi bé nhỏ, còn ông Thái nuôi bé Vân An. Kể từ Tháng Mười Hai 2020, ông Thái sống chung với bà Trang và cấm cản không cho bà H. được thăm con. Tính đến nay hơn một năm, bà H. chỉ được gặp con 2, 3 lần; lần cuối cùng bà được gặp con là Tháng Mười Hai 2020.

11 giờ ngày 23 Tháng Mười Hai 2021, bà H. nhận được thông báo con gái đã mất và mời lên làm việc. Tại đây, bà H. mới được biết bé đã mất vào tối 22 Tháng Mười Hai 2021. Gia đình sau đó đến Bình Hưng Hòa để nhìn mặt cháu lần cuối rồi cho khám nghiệm tử thi.

Việc bé Vân An bị đánh đập, bà H. không được biết do rất ít khi được gặp con. Bác của bé Vân An cho biết là “sau khi hai mẹ con gặp nhau, bé V.A. khóc nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi! Mẹ không được đến thăm con đâu. Ba đã nói là mẹ không được gặp con mà”. Thấy mẹ khóc, bé V.A. nói: “Mẹ đừng khóc, con không muốn mẹ khóc đâu, mẹ đừng làm con buồn. Mẹ hứa với con là mẹ đừng bao giờ khóc nữa”. Không ngờ đây là lần cuối cùng em gái tôi gặp được cháu V.A”.

Người bác kể thêm: “Khi nghe tin cháu mất, tôi đã suy nghĩ rằng có điều gì đó uẩn khúc trong cái chết của cháu. Lúc được thông báo lên gặp cháu ở nhà xác Bình Hưng Hòa trước khi Cơ quan CSĐT giải phẫu tử thi để khám nghiệm, tôi thấy trên cơ thể cháu có rất nhiều vết bầm tím, nhiều vết sẹo cũ. Biên bản khám nghiệm tử thi cũng ghi rõ: Ở đầu có vết khâu, cắt tóc để khâu, hai nách bị bầm tím, phần mông có mảng bầm lớn… Nhìn cơ thể cháu là biết cháu đã bị bạo hành dã man như thế nào nên gia đình rất tức giận”.

Một nguồn tin khác từ phía công an cho biết, đầu tiên, nguyên nhân tử vong của bé gái được báo là do sặc thức ăn, tuy nhiên, người ta còn tìm thấy trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím được xác định do bị bạo hành. Trên các trang mạng, nhiều người đưa lại tin tức một vụ án tương tự vào Tháng Mười Một 2020, khi một bé gái ở Hà Nội bị cha mẹ đánh đập, bạo hành đến chết. Trong vụ án này, người cha dượng bị án tử hình, còn người mẹ thì bị án chung thân. Khi được thông tín viên của Saigon Nhỏ hỏi về ý nghĩa của chuyện đưa lại vụ án này, anh T., một người sống ở Sài Gòn nói, việc nhắc lại những án lệ đã có là nhằm tạo áp lực cho việc chạy án không thành công.

Chạy án là hiện trạng suy đồi diễn ra thường xuyên ở Việt Nam. Năm 2015, luật sư Võ An Đôn từng lên tiếng tố giác. Sau đó không lâu thì ông Đôn bị rút thẻ hành nghề. Luật sư Lê Ngọc Luân, Giám đốc hãng luật Gold Key tại Sài Gòn, nơi tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ luật pháp từ bà H., mẹ của bé Vân An, nói rằng những chứng cứ thu thập được cho thấy vụ án này có dấu hiệu của tội “Giết người” chứ không phải là tội “Hành hạ người khác” như trong lệnh bắt bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Và nếu theo tội danh “hành hạ người khác” thì mức án nặng nhất của bà Trang chỉ ba năm tù.

Cư dân ở chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh tiết lộ thêm rằng, ông Nguyễn Kim Trung Thái đã có hồ sơ đi định cư ở Hoa Kỳ nhưng chưa biết đi vào lúc nào.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: