Chuyện làng ‘cuồng Cộng’ khoe yêu nước bằng nóc nhà

(Facebook)

Một sắc đỏ ngập tràn chiếm sóng trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên sự thật đằng sau khiến ai biết được cũng phải bổ ngửa…

Những ngày gần đây, Việt Nam bỗng ‘nở rộ’ phong trào đua nhau sơn tường, sơn mái nhà bằng cờ đỏ sao vàng, nghe nói là để hướng ứng mừng ngày cướp chính quyền 2 Tháng Chín của Đảng CSVN.

Trước sự việc nhiều người dân đăng tải những bức hình các nóc nhà được sơn cờ đỏ sao vàng ngập tràn trên các nền tảng Youtube, Facebook, Tiktok… nhà cầm quyền cũng đã bất ngờ, lúng túng. Đến khi biết sự thật, nhiều người… ngã ngửa. Hóa ra bức hình lan truyền rộng rãi nhất trên các nền tảng mạng xã hội lại là một bức ảnh giả, làm từ phần mềm dựng ảnh photoshop.

Chính tờ báo truyền thông lề đảng Tiền Phong cho biết: “Những ngày gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội tràn ngập thông tin về hình ảnh người dân thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hầu hết trên mái nhà dân đều được vẽ cờ Tổ quốc, thậm chí một số tòa nhà của các cơ quan công sở huyện Yên Định cũng có hình lá cờ Tổ quốc.

Tuy nhiên sau khi kiểm tra, xác thực, đại diện UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết những hình ảnh trên mạng xã hội là photoshop, không phải hình ảnh thật.

Tờ báo này cũng cho biết là một người sống ở khu vực này, chuyên làm về ảnh đã photoshop, đã ‘chế’ hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng trên các mái nhà, rồi đăng lên mạng xã hội. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu người này phải gỡ hình ảnh vì không đúng sự thật. Đến nay tài khoản Facebook của người đăng ảnh đã bị khóa.”

Như vậy là chẳng những lòng yêu nước “bừng bừng” ấy, thực ra chỉ là sản phẩm hình, làm giả bằng photoshop, mà đáng thương là người yêu nước “không theo định hướng” này còn bị công an yêu cầu gỡ hình ảnh, và tài khoản mạng xã hội cũng bị khóa luôn!

Ảnh chụp màn hình từ ‘báo đảng’ Tiền Phong cùng lời khẳng định hình ảnh chỉ là sản phẩm photoshop.

‘Khát nước’ thì cũng cần được cấp phép!

Nhưng cũng từ đó, một làn sóng kêu gọi từ giới cuồng Cộng, là hãy sơn nóc nhà hình cờ đỏ tràn ngập, nhằm để thị uy trước bọn phản động và chứng minh sức mạnh của người yêu nước (cộng sản).

Một người tên Tạ Minh Thành, Quảng Ninh lên mạng tỏ ý “bức xúc,” kể chuyện người em của mình, tên Trần Duy Nhất ngụ tại UBND P. Yết Kiêu (TP.Hạ Long) vào năm 2020 cũng có sơn hình cờ đỏ sao vàng lên phần tường của ngôi nhà vừa mới xây xong, nhưng “cán bộ ở nơi đó họ bắt xóa đi sau vài ngày vẽ, khi hỏi tại sao thì họ (P. Yết Kiêu) cũng không có văn bản trả lời là tại sao phải xóa.” Đáng lẽ giật được công đầu là người tạo khuynh hướng nhưng giờ lại về nhì, khiến anh ta thắc mắc khi thấy có người đăng hình vẽ cờ đỏ lên nóc nhà mà chỉ sau vài tiếng đã có vài triệu lượt xem và trở thành trào lưu. Có vẻ không vui, anh này so sánh thì “mái nhà vẫn có thể giẫm đạp được còn tường thì không”!

Nhưng ngay cả nhu cầu “yêu nước” của anh Thành này cũng bị chính quyền cho báo chí nói anh ta phản ánh sự việc không đúng, “đưa tin sai sự thật đã khiến dư luận hiểu sai, qua đó thu hút nhiều lượt bình luận. Thậm chí, nhiều người chia sẻ có nội dung trái chiều, tiêu cực, xuyên tạc về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.” Hiện tại thì anh Thành này đã “được mời” làm việc và bị buộc phải gỡ bỏ thông tin “sai sự thật, gây hoang mang dư luận.”

Còn về phía anh Nhất (nhà có tường sơn cờ đỏ sao vàng), sau khi nhà cầm quyền bắt xóa vào năm 2020, gia đình anh cũng đã phải “đồng thuận tự nguyện sử dụng sơn đỏ phủ lên hình ảnh ngôi sao vàng năm cánh trên bức tường.”

Đấy! Khi “khát nước” và muốn “yêu nước” mà chưa được cấp phép, cũng có được đâu!

Nghi ngại ngay chính màu của mình

Trước khuynh hướng của giới cuồng Cộng khoe khoang chuyện vẽ cờ trên nóc nhà, có nơi cho, có nơi làm thinh, đã gây những ý kiến trái chiều. “Tường nó, nó sơn, sao phải xin thằng nào?”

Cũng có người đứng ra bao biện cho việc bắt xóa của nhà cầm quyền: “Tại tường không có hình dạng chữ nhật (giống cờ sao) nên bị bắt xóa,” hay “do bác chủ nhà chưa bảo quản bức tường tốt, từ đó dẫn đến việc hình ảnh lá cờ bị bạc màu!” Nói chung cuộc tranh luận được quyền thể hiện “khát nước” của giới cuồng Cộng cũng lẩn quẩn và ấu trĩ như chính ý kiến vẽ cờ lên nóc nhà, đều như nhau.

Có ý kiến còn hài hước cho rằng, sơn mái thì có thể có bị chim ỉa lên. Còn sơn tường thì chim không ỉa được nhưng vẫn có khả năng chó đái vào, nên bị bắt xóa. Có lẽ sau khi vẽ cờ đỏ lên, phía gia chủ cần cắt cử người canh giữ, nếu không lỡ bị vướng chuyện gì, thì ở tù như chuyện nhà tranh đấu Huỳnh Thục Vy xúc phạm quốc kỳ, như chơi!

Trong một tranh luận, cá nhân người viết có nhận định rằng, có hai điều khiến cho việc một số nhà cuồng Cộng sơn cờ đỏ sao vàng, nhưng bị nhà cầm quyền cộng sản bắt xóa, là bởi:

Điều thứ nhất, rất dễ hiểu, và cũng phù hợp với lòng người cộng sản, đó là để “giải quyết khâu oai” – nói theo tiếng miền Trung, là một kiểu thể hiện quyền lực mọi nơi mọi lúc: Nhà mày sơn, nhưng chưa xin ý kiến của tao, thì tao bắt xóa, thế thôi!

Điều thứ hai, đó là: Thực ra cộng sản không phải sợ biểu tượng của chính họ. Cái mà người cộng sản sợ là các trào lưu “không được cấp phép,” hay “không được sự chỉ đạo” nhưng lan tỏa nhanh chóng. Điều đó khiến cho họ không kiểm soát được xã hội theo cách mà họ mong muốn.

Đã từng có ví von hài hước rằng nếu một ai đó đứng giữa Ba Đình mà “tự tiện” hô lớn lên ‘Hồ Chí Minh muôn năm! Đảng CSVN muôn năm!” trong khi chưa được sự cho phép, hay không phải là làm việc dưới sự chỉ đạo của đảng CS, cũng rất dễ bị mời vào đồn “ngồi chơi xơi nước” vì biết đâu nó hô lời ca ngợi, mà có ẩn ý phản động gì thì sao?

Thế mới biết, để ngăn cản “cách mạng màu,” cộng sản đã làm đủ mọi cách, kể cả dè chừng và lúng túng ứng xử ngay cái màu truyền thống của họ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: